13 vật “bất ly thân” khi đi du lịch

0
flatlay-travel-pack

Là du học sinh, chúng ta thường phải có những chuyến bay xa, hoặc phải di chuyển, du lịch đây đó khá nhiều. Thế nhưng đôi khi, việc chuẩn bị đồ đạc trước mỗi chuyến đi lại là một rắc rối đối với một số bạn. Làm thế nào để chuẩn bị tốt nhất cho một chuyến bay? Những vật dụng gì là tuyệt đối cần thiết và nhất định phải mang theo? Để có nhiều chuyến đi với nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn, cùng tham khảo 13 vật dụng phải mang theo khi du lịch dưới đây:

flatlay-travel-pack

1. Gối cổ

Các hãng hàng không thường có gối cổ cho hành khách nhưng những chiếc gối này đôi khi khiến chúng ta không được thoải mái; vậy nên hãy mang theo một chiếc gối cổ bên mình. Nếu bạn không có hoặc quên mang theo, đừng lo, các cửa hàng ở sân bay đều bán các loại gối này. Không gì tệ hơn việc không thể chợp mắt trong chuyến bay dài 10 tiếng đồng hồ.

2. Mặt nạ ngủ

Tất nhiên, trên máy bay, bạn sẽ bị phiền bởi đèn cabin, hành khách bên cạnh có thể sử dụng đèn đọc sách hoặc đèn cá nhân tìm vật dụng riêng,…nhưng nếu bạn mang mặt nạ ngủ, tất cả những điều đó không còn là vấn đề và bạn có thể chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

3. Áo khoác và vớ

Hai vật dụng này giúp bạn giữ ấm cơ thể. Có thể bạn sẽ đáp xuống một vùng đất ấm áp, nhưng nhiệt độ và không khí trên cao chắn chắn sẽ thấp. Để tránh cảm lạnh, hãy chuẩn bị sẵn sàng vớ và áo khoác bên mình.

4. Cáp và sạc dự phòng

Tuy đã sạc đầy pin trước khi lên máy bay, nhưng chuẩn bị một cục sạc dự phòng đầy pin sẽ giúp bạn không bị gián đoạn khi giải trí bằng điện thoại hoặc máy tính bảng trong chuyến bay dài.

5. Thuốc nhỏ mắt

Luôn mang thuốc nhỏ mắt bên mình để giữ mắt không bị khô và bị kích ứng nếu bạn có vấn đề về mắt.

6. Kẹo singum

Nếu bạn bị ù hoặc đau tai mỗi khi máy bay cất cánh, hạ cánh, kẹo singum có thể giúp ích bạn trong trường hợp này. Ngoài ra, nhai kẹo singum sau bữa ăn trên máy bay cũng rất hữu ích.

7. Đồ vệ sinh cá nhân

Toiletries

Vệ sinh cá nhân vô cùng quan trọng đối với tất cả mọi người. Bạn không muốn da bị khô? Hãy mang theo nước rửa tay diệt khuẩn. Nhớ mang theo khăn giấy dành cho du lịch nếu bạn bị sổ mũi. Một số vật dụng vệ sinh cá nhân quan trọng khác cần luôn mang theo như: chất khử mùi, son dưỡng môi và thậm chí là đồ buộc tóc.

8. Bút

Mặc dù Úc đang bắt đầu loại bỏ dần các giấy tờ, văn bản vật lý, các quốc gia khác trên thế giới vẫn còn sử dụng biểu mẫu giấy; vậy nên một cây bút sẽ là vật bất ly thân của bạn khi đi du lịch.

9. Túi đựng tài liệu

Du học sinh có thể cần mang theo nhiều giấy tờ, tài liệu hơn so với khách du lịch thông thường. Do đó, đừng quên mang theo túi tài liệu để cất giữ tất cả các giấy tờ quan trọng và cần thiết.

Folder for documents

10. Thực phẩm chức năng

Nếu bạn có vấn đề về sức khoẻ, hẳn nhiên thuốc và một số loại thực phẩm chức năng là những thứ bạn không bao giờ được quên mang theo bên mình.

11. Thiết bị giải trí yêu thích

Một chuyến bay dài hoặc đến một nơi xa lạ đôi khi sẽ khiến chúng ta dễ bị nhàm chán và lạc lõng. Những lúc này, các thiết bị giải trí như điện thoại, máy tính bảng, sách,…là những vật dụng vô cùng hữu ích.

12. Tai nghe

Đừng làm phiền hành khách xung quanh bằng những bài nhạc, chương trình truyền hình, podcast hoặc bất kỳ nội dung giải trí nào của riêng bạn. Vì thế, hãy luôn mang theo tai nghe.

13. Hộ chiếu

passport (of Australia)

Nghe có vẻ thừa, nhưng hãy kiểm tra kỹ hành lý của bạn ít nhất ba lần xem đã có hộ chiếu chưa. Nếu không có hộ chiếu, bạn sẽ không được nhập cảnh ở bất cứ đâu.

Nguồn Meldmagazine