5 địa điểm ngắm thu lá đỏ “tuyệt vời” nhất ở khắp nước Úc

0
autumn leaves in australia

Sắp tới, chúng ta sẽ có kỳ nghỉ dài ở Úc – kỳ nghỉ Phục Sinh. Sẽ có tổng cộng 4 ngày nghỉ: từ 30/3 đến hết 2/4. Và sau dịp này, phải đợi đến cuối năm mới có dịp nghỉ lễ dài nữa, nên hãy tranh thủ thời gian này “sống chậm” và khám phá nước Úc xinh đẹp nhé!

Vì cũng đang tầm mùa thu – mùa của sắc lá đỏ rực rỡ. Và bạn không cần phải đến Châu Âu, Hoa Kỳ hay những nước khác mà bạn đã thấy trên phim ảnh để thưởng thức cảnh sắc tuyệt vời này của thiên nhiên, mà là ngay trong lòng nước Úc, xung quanh các bạn thôi.

Cùng VUN lên kế hoạch nghỉ lễ Easter đến 5 địa điểm ngắm lá thu đỏ tuyệt vời nhất nước Úc dưới đây nhé!

1. Vùng cao ngoại ô Victoria (Bright)

Bright Autumn, Bright, Victoria

Dưới chân dãy Alps của Úc có các ngôi làng, thị trấn như là Bright, Beechworth và Yackandandah,…dấu ấn của người Châu Âu vẫn còn rất đậm, thể hiện ở những toà nhà với kiến trúc hoa mỹ đậm chất Âu và đặc biệt là những con đường thơ mộng dưới tán cây đang độ thay lá, vàng ươm, cam loé và đỏ thẫm cả một vùng trời.

Bright còn tổ chức hẳn Lễ hội Mùa thu kéo dài đến 10 ngày. Đến đây bạn sẽ có cơ hội dạo chơi ở các khu vườn đẹp như tranh, thưởng thức ẩm thực và âm nhạc sôi động. Vì thế, đừng bỏ lỡ Bright trong kỳ nghỉ Easter năm nay của bạn nhé!

2. Blackwood River Valley – Tây Úc

Cách Perth 3 tiếng lái xe hướng về phía nam, càng đến gần Nannup, bạn sẽ càng cảm nhận rõ bản giao hưởng đầy âm sắc của mùa thu nơi đây. Dọc đường đi đến Blackwood Valley, hãy dừng lại ở bất cứ nơi nào bạn muốn để có được những bức ảnh mùa thu rực rỡ – những con đường uốn lượn dưới những tán cây đang đến độ “thay y phục”, một không gian mùa thu tươi mát, nhẹ nhàng với sắc đỏ, cam, vàng hoà quyện với nhau giữa những thị trấn trầm mặc vô cùng ăn ảnh.

Blackwood River Valley

Blackwood River Valley

Chụp ảnh chán chê, bạn có thể có một buổi picnic lãng mạn ở công viên Golden Valley Tree Park gần Balingup – nơi có những thân cây khổng lồ như sồi, redwood, sequoia và cả cây sậy. Vào mùa thu, những cây karri nơi đây cũng “đua đòi thay áo”, rũ bỏ lớp vỏ xám xịt để lộ thân hình hồng cam vô cùng đẹp mắt.

3. Thị trấn Bowral ở New South Wales

Bowral

Bowral – một thị trấn mang âm hưởng Châu Âu với lịch sử gần 200 năm, cách Sydney 90 phút lái xe – là điểm đến yêu thích của đa số người dân Sydney như một nơi để đổi gió và thoát khỏi thành phố náo nhiệt.

Southern Highlands Autumn

Những loài cây như sồi đỏ, cây du, cây tiêu huyền, copper beech và tulip,…giờ đây khiến cho Bowral thêm phần “Âu” hơn khi đồng loạt thay lá với sắc đỏ rợp trời, tạo nên khung cảnh mùa thu đầy thơ mộng và lãng mạn không khác gì một ngôi làng ở trời Âu. Trong số đó, khu vườn cổ kính Moidart ở Eridge Park Road, Bowral, NSW 2576 là điểm đến được yêu thích nhất.

4. Dãy Dandenong Ranges – Victoria

Victoria’s Dandenong Ranges

Chỉ cách Melbourne một tiếng đồng hồ, những ngôi làng nằm trên dãy Dandenong điểm đến để ngắm lá đỏ mùa thu cực hấp dẫn trong dịp lễ Easter năm nay. Hai thị trấn Sassafras và Olinda lại cực kỳ lý tưởng để có một chuyến đi trong ngày.

Alfred Nicholas Gardens, Dandenong Ranges,

Đã đến Dandenong Ranges, hãy chắc chắn bạn không bỏ lỡ ngóc ngách nào của không gian mùa thu vàng rực ở hai khu vườn nổi tiếng nhất khu vực: Alfred Nicholas Memorial Gardens (1A Sherbrooke Rd, Sherbrooke VIC 3789) và National Rhododendron Gardens (The Georgian Rd, Olinda VIC 3788).

5. Công viên quốc gia Mount Field – Tasmania

Nói đến vẻ đẹp thay lá vào mùa thu, người ta thường hay nhắc đến cây sồi, gỗ du, và một số loài gỗ sồi khác. Trong số đó, cây dẻ fagus có vẻ không được biết đến nhiều và bạn chỉ có thể nhìn thấy quá trình thay lá của loài cây đặc biệt này ở Vườn quốc gia Mount Field và Vườn quốc gia Cradle Mountain-Lake St Clair. Chỉ cần đi thêm 70 ki-lô-mét từ Hobart là bạn có thể đến được Mount Field để thưởng thức vẻ đẹp của sắc lá thu đẹp ở Úc rồi.

Tasmania’s Mount Field National Park

Tasmania’s Mount Field National Park

Còn chần chừ gì nữa, lên kế hoạch “sống ảo” với mùa thu lá đỏ ở Úc trong dịp nghỉ lễ Easter sắp tới thôi!

Nguồn Tổng hợp