Đừng biến mình thành mục tiêu của băng đảng Apex đang “lộng hành”

0

Băng đảng Apex  nhắm tới các gia đình ở Melbourne khi mà họ đi đón con chúng sẽ lẻn vào và trộm cắp tài sản.

Khi các bậc cha mẹ đi đón con ở trường sẽ dễ dàng trở thành mục tiêu của bang đảng Apex, bọn chúng đã rình sẵn để chớp lấy thời cơ này.

Theo tờ Heraldsun đưa tin, Cảnh sát đã cảnh báo toàn bộ dân cư ở khu vực đông nam ở Melbourne cần phải có cửa chống trộm, an ninh cẩn thận sau khi 5 tên được cho là thành viên băng đảng này đột nhập vào chuỗi cửa hàng thực hiện hành vi trộm cắp và sử dụng ô tô bị đánh cắp vào khoảng 17 -20 tháng 11.

Michelle Chiang cho hay : Các thành viên trẻ của bang đảng này giám sát các ngôi nhà ở gần Cranbourne North và chúng chờ thời cơ khi các gia đình không có mặt ở nhà vào bữa trưa hay khi đón bọn trẻ trên trường tầm từ 12 giờ đến 4 giờ chiều.

“Chúng tôi yêu cầu mọi người phải thận trọng khi rời khỏi nhà vì có một nhóm nam đang quan sát họ và khi họ rời đi chúng tin rằng thời cơ đã tới.”

 Hệ thống tư pháp trong thời đại Victoria thề sẽ chiến đấu chống bạo lực gia đình, tội phạm nguy hiểm liên quan đến các vụ xâm phạm bạo lực, phạm tội lặp lại đặc biệt là giới trẻ.

3aa73c2e00000578-0-image-a-53_14800477123233aa73c2a00000578-0-image-m-52_1480047703827

Shane Bowden của club xe máy đã bị tăng thời hạn tù thêm 12 tháng sau khi cảnh báo về tỷ lệ tội phạm đã gia tăng thêm 13% theo ghi nhận cuối năm ngoái.

Thẩm phán Chris Maxwell, Robert Redlich và Emilios Kyrou nói rằng họ ủng hộ việc có những hình phạt nặng hơn  để ngăn chặn làn sóng tội phạm đang diễn ra ở Melbourne.

” Thực hành tuyên án đối với loại tội phạm này cần phải thay đổi, do đó, việc tuyên án  sẽ phản ánh đúng mức độ nghiêm trọng của tội danh và các hình phạt đưa ra tối đa là 25 năm tù giam “

Source: Dailymail

Ngọc Trâm/ Vietucnews

Yêu cầu lấy bài ghi rõ nguồn.

Please Credit Vietucnews.