Chia sẻ một vài kinh nghiệm định cư Úc khách quan, thiết thực

0

Không phải bỗng nhiên Úc trở thành điểm đến định cư mơ ước của nhiều người, nơi đây mang rất nhiều ưu điểm nổi trội đáng quan tâm, cụ thể như sau:

  • Nền kinh tế đứng thứ 12 trên thế giới, tốc độ phát triển kinh tế mạnh mẽ, hầu như không bị tác động bởi các cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.
  • Chỉ số phát triển con người đứng thứ 2 thế giới.
  • Khí hậu quanh năm ấm áp, ôn hòa, trừ 3 tháng mùa đông còn lại nhiệt độ nơi đây luôn giao động trong khoảng 15 đến 25 độ C, rất dễ chịu.
  • Nhiều chính sách an sinh xã hội tốt, chăm sóc sức khỏe miễn phí, giáo dục, y tế phát triển.

Các bạn có thể định cư Úc theo nhiều diện khác từ du học, đầu tư, lao động đến diện vợ chồng. Với mỗi diện sẽ có những cách và lưu ý khác nhau vietucnews.net sẽ giới thiệu đến các bạn cụ thể trong những bài viết sau còn dưới đây sẽ là một số kinh nghiệm về thủ tục định cư, xin visa PR và một vài kinh nghiệm định cư Úc khác nữa chúng tôi nghĩ cũng vô cùng cần thiết.

Một số kinh nghiệm định cư Úc:

Để xin được PR Úc có nhiều cách khác nhau tương ứng với các diện định cư như đã nói trên (đầu tư, kết hôn…). Để xin được visa Úc các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết trước khi đặt lịch hẹn xin visa và đặt lịch hẹn với Trung tâm tiếp nhận hồ sơ của Đại sứ quán/lãnh sự Úc tại Việt Nam qua mạng online hoặc theo đường dây nóng.

Các bạn nên đặt lịch hẹn nộp hồ sơ trước thời gian dự kiến bay sang Úc ít nhất 6 tuần và nếu không đặt được lịch hẹn trực tuyến hãy gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của Đại sứ quán Úc, để được hỗ trợ vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi – vietucnews.net.

Sau khi nộp hồ sơ và hoàn thành các thủ tục các bạn sẽ chờ và nhận kết quả trong khoảng 2 đến 3 tuần, trong suốt thời gian ấy Đại sứ quán Úc sẽ gọi cho bạn bất cứ lúc nào để phỏng vấn và bạn cần chú ý không được bỏ lỡ.

Kết quả phỏng vấn và visa sẽ được chuyển trực tiếp đến địa chỉ hộp thư điện tử bạn đã cung cấp và bạn nên in ra thông báo thị thực và dán vào hộ chiếu. Khi xin visa Úc bạn cần cung cấp đầy đủ các giấy tờ để đảm bảo được visa cao.

Hơn nữa, các giấy tờ cần được dịch thuật sang tiếng Anh và có công chứng bởi các cơ quan có thẩm quyền, giấy tờ photo cần phải nộp kèm bản gốc. Ngoài ra, khi phỏng vấn bạn cũng nên chuẩn bị kỹ càng, giữ thái độ tự tin và thoải má, trả lời trung thực mọi câu hỏi được nêu.

Hy vọng những kinh nghiệm định cư Úc chúng tôi đã chia sẻ trên có thể giúp các bạn xin thủ tục visa Úc suôn sẻ và thuận tiện hơn cho một chuyến định cư tuyệt vời.