Có thể bạn không ngờ tới: Hãng hàng không cấm hành khách béo bụng

0

Tất cả các hành khách béo phì và các bậc cha mẹ có con nhỏ sẽ bị cấm bay hạng thương gia ở các máy bay sang trọng mới của một hãng hàng không Thái Lan.

Sau khi bổ sung hai máy bay Boeing 787-9 Dreamliner vào đội bay vào tháng 9 vừa qua, hãng hàng không Thái Lan Airways International cho biết những hành khách có vòng eo vượt quá 142cm sẽ không  được đặt vé hạng thương gia do việc lắp đặt túi khí an toàn trong khoang ghế hạng này.

Hãng vận tải quốc gia của Thái Lan này cho biết hành khách béo bụng sẽ không thể buộc dây an toàn và cuối cùng sẽ phá vỡ các tiêu chuẩn an toàn của Cục Quản lý Hàng không Liên bang Hoa Kỳ.

Các biện pháp an toàn mới được đưa ra cũng có nghĩa là hành khách trong những chỗ ngồi này sẽ không thể cho trẻ em ngồi cùng trong lòng được.

Lệnh cấm xảy ra sau khi Finnair năm ngoái bắt đầu cân nặng hành khách trước khi lên máy bay. Hãng hàng không cho biết bằng cách tính toán chính xác hơn về trọng lượng trên máy bay, họ sẽ có thể sắp xếp chi phí hoạt động.

Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu liệt kê trọng lượng trung bình của hành khách nam và nữ ở lần lượt ở mức 84kg và 64kg. Tuy nhiên, dân số Phần Lan có xu hướng nặng hơn khi cân nặng trung bình của nam giới là 85kg và nữ giới là 70kg.

Hãng hàng không trên cũng quyết định tiến hành khảo sát riêng với 2000 hành khách tự nguyện để có được số liệu hiện tại về trọng lượng hành khách.

Rosa Nguyen/Theo News