Công nhân Victoria biểu tình đòi tăng lương

0

Hàng ngàn công nhân đã chặn một phần khu vực trung tâm của Melbourne, nói rằng liên minh liên bang có thể giữ mức cắt giảm thuế cho những người lao động có thu nhập thấp và trung bình.

Cuộc diễu hành hôm thứ Tư là một phần của chiến dịch liên minh trên toàn quốc “Change the Rules”(“Thay đổi Quy tắc”) để yêu cầu tăng lương và có điều kiện làm việc tốt hơn.

Hành động mới nhất được đưa ra sau khi ngân sách liên ban, vào thứ Ba, đã tiết lộ một khoản tiền thuế từ $200 đến $530 cho những người lao động kiếm được $90,000 đô một năm, từ tháng Bảy.

Hàng ngàn công nhân đã chặn một phần khu vực trung tâm của Melbourne. (AAP)
Cuộc biểu tình là một phần của chiến dịch toàn quốc yêu cầu được tăng lương và có điều kiện làm việc tốt hơn.

Tuy nhiên, thư ký Hội đồng Thương mại Victoria – Trades Luke Hilakari đã ví các biện pháp như ném “vụn” cho người lao động.

“Việc giảm thuế 10 đô la (một tuần) cho những người nghèo và công nhân không đủ tốt. Họ có thể giữ 10 đô la đó”, ông nói với các phóng viên.

“Những gì chúng tôi thực sự muốn là một khoản tăng lương lớn. Chúng tôi không muốn cắt giảm thuế”.

Ước tính có hàng chục ngàn công nhân bắt đầu diễu hành từ Trades Hall đến nhà ga Flinders Street, gây cản trở giao thông và các phương tiện công cộng.

#9News

More than 2000 workers have brought the city to a standstill for the May Day march, demanding better pay and conditions. #9News | http://9News.com.au

Posted by 9 News Adelaide on Saturday, May 5, 2018

Nhân viên Cục Khí tượng – Cameron Henderson cho biết ông và đồng nghiệp đang cần một thỏa thuận trả lương công bằng.

“Chúng tôi đã không được tăng lương trong gần năm năm,” ông Henderson nói.

“Trong thời gian đó, CPI tăng 10% và chúng tôi đang được cung cấp một thỏa thuận sẽ giữ CPI ở mức 10% cho chúng tôi đến cuối năm 2021.”

Nhân viên Đại học Melbourne trước đó đã tổ chức một cuộc biểu tình ủng hộ tự do học thuật và trí tuệ, và chống lại một kế hoạch đưa nhân viên học thuật và nhân viên chuyên nghiệp vào hai thỏa thuận làm việc riêng biệt.

Thư ký ACTU – Sally McManus cho biết công nhân sẽ tiếp tục chiến đấu với việc tăng lương thấp và điều kiện làm việc không đủ.

“Hiện tại, lợi nhuận đang tăng lên và năng suất cũng vậy. Nhưng lương thì không”, cô nói.

Credit 9News