“Đi trốn khỏi Sydney” và đây là 10 địa điểm hấp dẫn cho kỳ nghỉ cuối tuần của bạn

0
Short weekend getaways from Sydney

Bạn có những ngày cuối tuần rảnh rỗi? Hay dư dả hơn với một kỳ nghỉ ngắn 2 tuần? Bạn muốn có một chuyến đi đến những nơi cách xa thành phố để tận hưởng thời gian rỗi rãi? Dưới đây là 10 địa điểm đã được lựa chọn kỹ lưỡng và thích hợp nhất cho một chuyến đi ngắn dành cho bạn!

Bạn chỉ cần thoát khỏi Sydney và lái xe đến một trong những khu nghỉ dưỡng tuyệt nhất NSW. Từ những món ăn địa phương hương vị khó cưỡng, những loại rượu hảo hạng cho đến những khu mua sắm, nghệ thuật, spa hoặc những chuyến phiêu lưu,… và rồi sẽ quay lại với Sydney thân yêu với một “bầu trời” năng lượng.

1. Bowral

Biota Dining & Rooms
Biota Dining & Rooms

Tuy chỉ là một thị trấn nhỏ nhắn, nhưng Bowral khá sầm uất với nhiều nhà hàng, quán café và một số cửa hàng đồ trang trí cổ điển đẹp mắt. Biota Dining & Rooms là một trong những nơi bạn nhất định phải đến ở Bowral.

2. Katoomba

Katoomba

Hãy rời thành phố Sydney bận rộn và hướng về Katoomba – thành phố nổi bật ở Blue Mountains. Những nhà hàng được liệt vào hàng “di sản”, khu nghỉ dưỡng, những đường cáp treo ngoạn mục và bữa trưa tuyệt hảo ở Leura sẽ không khiến bạn thất vọng.

3Shoalhaven

Shoalhaven australia

Shoalhaven là một khu vực dường như được có tất cả những gì chúng ta cần cho một kỳ nghỉ ngắn: công viên quốc gia, những bãi biển cát trắng tinh, những trang trại biodynamic (động lực sinh vật) và những thị trấn ven biển yên bình.

4. Central Coast

Central Coast australia

Sở hữu đa dạng từ những vườn quốc gia với hệ thực động vật hoang dã và những bãi biển xinh tươi đến những vùng ngoại ô đầy thơ mộng, Central Coast được ví như là một Sydney nối dài.

5. Pokolbin, Hunter Valley

Pokolbin, Hunter Valley

Chỉ cần đến với Hunter Valley trong kỳ nghỉ của bạn, bạn sẽ không cần phải lo nghĩ về việc phải ăn gì, uống gì, ở đâu,.. vì Pokolbin không hề thiếu những thiên đường như vậy.

6. Canberra

Cockington-Green-Gardens-Canberra-Australia
Cockington Green Gardens, Canberra

Caberra trước đây từng được biết đến như một trò đùa, châm biếm và chỉ được biết đến là thánh địa của khiêu dâm, chính trị gia và pháo hoa. Giờ đây, đến với Canberra, bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống không chỉ xoay quanh những điều đó, bạn có thể khám phá mọi ngóc ngách của thành phố này với những quán café hấp dẫn, những phòng tranh và bảo tàng nổi tiếng nhất nước Úc.

7. Thredbo

Thredbo

Thời tiết nắng nóng ở Sydney có lẽ sẽ khiến bạn mơ mộng đến một vùng núi đầy tuyết, vậy thì hãy tận dụng kỳ nghỉ của mình để đến Thredbo và tận hưởng niềm vui mùa đông nơi đây.

8. Orange

Australian Black Truffle Orange
Món nấm cục đặc sản ở Orange

Lựa chọn khác cho kỳ nghỉ của bạn là đi về hướng Tây để gặp được vùng đồng bằng màu mỡ – Orange – nơi có thật nhiều rượu vang, nơi có những con người thân thiện và mùa đông giá rét sẽ mang đến cho bạn những món nấm cục đen đặc sản hấp dẫn.

9. Port Macquarie

Port-Macquarie

Nằm giữa Sydney và Brisbane, Port Macquarie là một địa điểm hoàn hảo cho kỳ nghỉ ngắn của bạn với nhiều điều thú vị đang chờ bạn đến khám phá.

10. Bathurst

Bathurst Goldfields Educational Programs

Một trong nhiều điểm đến hoàn hảo cho một kỳ nghỉ ngắn từ Sydney không thể không kể đến chính là Bathurst – một thị trấn nhỏ đang nổi lên vô cùng nhanh chóng nhờ ẩm thực và rượu vang đặc trưng. Nếu muốn khám phá về khủng long, Bathurst là nơi bạn phải đặt chân đến ở Úc.

Nguồn Timeout