Dịch cúm ở Úc lan rộng nhất trong 15 năm

0

Mùa đông năm nay ở Úc kéo dài làm cho virus cúm biến đổi khiến 73 người tử vong từ đầu năm tới nay và người dân không kịp tiêm vắc xin phòng dịch cúm.

Riêng Victoria, số ca nhiễm cúm đã tăng 90% so với năm trước và đây là năm dịch cúm bùng phát rộng nhất tại Úc, không riêng khu vực nào.

Nhiều người khỏe mạnh như nạn nhân gần đây nhất chỉ mới 30 tuổi ở Bacchus Marsh cũng không thể qua khỏi khi bị nhiễm virus cúm.

Trong khi chỉ một tuần trước đã có 7 người tử vong ở trung tâm dưỡng lão Victoria khi dịch cúm bùng phát tại đây.

Hậu quả này gây lên bởi các virus cúm biến đổi cấu trúc không ngừng, trong đó có H3N2 – một virus cúm mới đã lây nhiễm khắp cả nước.

Đáng lưu ý nguyên nhân gây tử vong không phải là virus cúm mà là do các biến chứng phụ của bệnh gây lên.

Tiến sĩ Tony Bartone, Phó chủ tịch Hiệp hội Y khoa Úc cho biết việc biến đổi nhanh của virus đã khiến các nhà khoa học không kịp trở tay trong việc phòng ngừa vì không thể dự đoán được các biến đổi này qua từng năm.

“Cả nước có tới 3.500 người nhiễm cúm mỗi năm nhưng mọi người có thể phòng chống bằng việc tiêm chủng”, ông nói.

Ông Bartone cũng cho biết thêm để phòng ngừa dịch cúm, mọi người cần rửa tay thường xuyên, tiếp xúc sạch sẽ. Trong trường hợp có dấu hiệu bị cúm như đau họng, sốt cao, mệt, lạnh, đau đầu,.. trong khoảng thời gian từ 5 – 8 ngày thì người bệnh nên đến khám bác sĩ ngay.

Like Vietucnews cập nhật nhiều tin tức hơn!

XEM THÊM:

Rosa Nguyen/Theo Theage