Đồng hồ fitness có thể không chính xác như bạn nghĩ

0
Fitness band

Các loại vòng đeo tay theo dõi sức khỏe (Fitness band) là một loại hàng hoá khá đắt đỏ ở Úc. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây cho thấy, những chiếc máy theo dõi sức khỏe đắt tiền này có thể cho những thông số không chính xác như ta vẫn nghĩ.

Theo thống kê, chỉ trong năm ngoái, người Úc đã chi 130 triệu đô để mua khoảng 800,000 đồng hồ fitness – một con số đáng kinh ngạc.

fitness bands Fitbit
Đồng hồ Fitness của hãng Fitbit

Các bậc phụ huynh ngày càng có xu hướng đeo những chiếc vòng theo dõi sức khỏe này cho con cái họ để giúp chúng tập thể dục hàng ngày.

Trường Đại học Công nghệ Queensland (QUT) đang tiến hành kiểm tra tính chính xác của những chiếc vòng tay được sản xuất bởi FitbitGarmin. Nghiên cứu này được tiến hành bằng việc gắn cảm biến vào cơ thể của các bé từ 3 đến 5 tuổi và so sánh các thông số với các vòng tay fitness.

fitness bands Garmin
Đồng hồ Fitness của hãng Garmin

Matthew Ahmadi từ QUT cho biết: “Những đứa trẻ được gắn cảm biến đã cử động rất nhiều: chuyển động rời rạc, lúc có lúc không và rất nhiều động tác leo núi – thỉnh thoảng bộ máy sẽ không thể nào thu được tín hiệu chính xác.

Song song đó, QUT cũng đang phát triển những thuật toán của riêng họ để đảm bảo những chiếc đồng hồ fitness tương lai có thể đo được chính xác từng cử động của trẻ em.

Nguồn 9news