Mạng lưới báo cáo trực tuyến “REVENGE PORN” trên toàn thế giới đưa vào hoạt động đầu tiên tại Úc

0

Từ ngày hôm nay, Úc đã triển khai áp dụng phát triển công cụ báo cáo trực tuyến và trung tâm thông tin trực tuyến đầu tiên của toàn thế giới. Công cụ có tên gọi là “revenge porn”, nhằm chống lại sự lạm dụng hình ảnh, hay các nạn nhân khiêu dâm sẽ không còn bị nhục mạ trong im lặng.

Revenge porn – công cụ giúp nạn nhân sẽ dễ dàng báo cáo sự lạm dụng thông qua cổng thông tin trực tuyến, nhà điều tra sẽ vào cuộc hỗ trợ nạn nhân.

Facebook- là sự lựa chọn của những kẻ lạm dụng khiêu dâm, đã xảy ra 53% trường hợp.

Để đưa hệ thống vào hoạt động đầu tiên thử nghiệm tại Úc, Úc đã có cuộc điều tra nghiên cứu với 4.000 người Úc chỉ ra rằng:

  • Chỉ có 1 trong 4 nạn nhân biết giải quyết vấn đề
  • 22% không biết phải làm gì.
  • Một trong 10 người Úc từ 15 đến 76 tuổi đã chứng kiến ​​những hình ảnh khỏa thân / tình dục của họ được chia sẻ mà không có sự đồng ý và điều này thu hẹp xuống còn 1 trong 5 phụ nữ tuổi từ 18 đến 45.

Nghiên cứu lần đầu tiên cung cấp cái nhìn sâu sắc về động lực của những kẻ lạm dụng khiêu dâm.

63% cho biết một người nào đó gần gũi với họ đã phát tán hình ảnh, 29% là từ một người bạn, 13% là từ một cựu đối tác, 12% một đối tác hiện tại và 10% thành viên gia đình.

Ủy viên Julie Inman Grant cho biết, cổng thông tin trực tuyến sẽ giúp ngăn cản lạm dụng dựa trên hình ảnh để các nạn nhân có thể lấy lại cuộc sống bình thường.

Ủy viên Julie Inman Grant nói rằng trung tâm trực tuyến mới sẽ cung cấp cho nạn nhân hy vọng giải quyết triệt để lạm dụng hình ảnh

Bộ trưởng Truyền thông Mitch Fifield cho biết ông đang làm việc hướng đưa luật trước quốc hội vào năm nay để đưa ra các hình phạt dân sự đối với người lạm dụng khiêu dâm.

Để biết thông tin hoặc hỗ trợ về truy cập lạm dụng hình ảnh tại đây

Daisy/ Vietucnews

Credit: QCV