Melbourne – thành phố mang đến nhiều nguồn cảm hứng nhất trên thế giới 2016

0

Điều gì khiến cho một thành phố là một nơi tuyệt vời đế sống? Là nơi tuyệt vời cho việc ăn uống? hay ngươi dân có thân thiện không? Luôn có một cảm giác gì mới và thú vị để khám phá. Kết quả khảo sát Time Out Global City Index gọi tên Melbourne là thành phố mang đến nhiều nguồn cảm hứng nhất trên thế giới năm 2016.

Time Out Global City Index Trong cuộc điều tra toàn cầu đầu tiên, thăm dò ý kiến hơn 20.000 người, từ 18 thành phố khác nhau trên khắp thế giới. Với 81 câu hỏi. Time Out Global City Index đánh giá tất cả các câu trả lời, dựa trên sáu yếu tố sau đây:

  • Nhịp sống năng động
  • Cảm hứng
  • Ẩm thực
  • Cộng đồng
  • Xã hội thân thiện
  • Mức sống hợp lý

Trong số 18 thành phố được khảo sát, Melbourne đứng ở vị trí số 2, bỏ lỡ vị trí đầu đến Chicago, chỉ cách một điểm số nhỏ.

melbourne1

Nguồn cảm hứng trong khảo sát này dựa trên tiêu chí đánh giá: sống ở thành phố này dễ chịu hay chật vật. Và cảm hứng ở Melbourne, đến từ nhiều nguồn khác nhau.

73% người tham gia trả lời khảo sát (cao hơn và bỏ xa 17 thành phố còn lại trong danh sách) thích sống ở Melbourne.

72% nói rằng họ “yêu thích việc đi khám phám những ngóc ngách khác nhau của Melbourne”.

62% tin rằng “luôn có điều gì mới mẻ để làm” ở thành phố này, và đó không bao giờ có thể là một lời nói dối, hãy nhìn lịch sự kiện và lễ hội suốt năm của Melbourne.

Và 55% người tham gia khảo sát này nhất trí với “Melbourne là một nơi đầy năng lượng và nguồn cảm hứng để sống”.

72% người trả lời khảo sát đồng thuận rằng ‘luôn có quán bar hay hay để đi’ ở Melbourne và hơn một nửa trong số đó cho rằng ‘dù bạn đi nơi nào trong Melbourne đi nữa, thì gần như chắc chắn là đồ ăn ngon’.

Sydney hạng 16 trong 18 thành phố tham gia khảo sát này, tiên chí sống năng động và “xã hội thân thiện gần như xếp cuối, với những cái đứng đầu có thể người Sydney từ chối không nhận.

Sydney giữ những vị trí cao trong khảo sát này khi nói đến: tỉ lệ người say vào buổi sáng hôm sau, tỉ lệ tình một đêm (one night stand), có “chuyện mờ ám” với đồng nghiệp, và… có quan hệ tình dục nhóm.

 

Theo SBS/ Time Out Global City Index