Nghị sĩ Úc được cho con bú trong giờ họp

0
Ảnh minh họa

Vừa mới đây, luật mới của Úc đã cho phép nữ nghị sĩ nước này cho con bú trong giờ họp của Hạ viện Úc.

“Các nam và nữ đại biểu sẽ không còn bị hạn chế trong việc tham gia hoạt động trong Quốc hội chỉ vì lý do chăm sóc con nhỏ nữa”, Christopher Pyne, người đứng đầu Hạ viện, phát biểu sau ngày đầu tiên thực hiện điều luật mới, theo Sky News.

Trước đây, các đại biểu quốc hội Australia bị cấm mang trẻ sơ sinh vào trong Hạ viện. Ông Pyne cho biết, sự thay đổi đạo luật này khiến cho Hạ viện Australia trở thành nơi thân thiện nhất trong quốc hội nước này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

“Không có lý do nào để luật cũ tiếp tục được duy trì, gây khó khăn cho các nữ đại biểu khi hoạt động chính trị và trong quốc hội”.

Những tranh cãi về việc cho con bú tại Hạ viện nổ ra sau khi nữ nghị sĩ Kelly O’Dwyer được cho là đã phải vắt sữa trữ sẵn ở nhà cho con để không bị lỡ mất buổi bỏ phiếu quốc hội vì không thể cho con bú ở Hạ viện.

Theo ông Pyne, sự thay đổi đạo luật là vì lý do “gia đình” khi có tới 7 đại biểu quốc hội gần đây có thêm trẻ sơ sinh trong gia đình họ.

“Trong khi sự thay đổi này chỉ cần sửa một câu duy nhất trong bộ luật, tôi hy vọng rằng nó sẽ mang tới một thông điệp rõ ràng”, ông nhấn mạnh.

Nguồn: Xã Luận

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments