Nhà hàng Nhật bị phạt 284.000 đô la vì trả lương 8 AUD/giờ.

0
Nhà hàng Samurai Paradise ở Gold Coast

Mức phạt này được đưa ra khi một chủ nhà hàng Nhật ở Gold Coast đã cố che đậy khi bị cơ quan chức năng phát hiện trả lương cho nhân viên 8 AUD/giờ.

Nhà hàng bị Nhật bị phạt có tên là Samurai Paradise do ông Shigeo Ishiyama làm chủ. Sau khi bị phát giác vì trả lương cho nhân viên quá bèo, ông chủ Samurai Paradise đã bị phạt 38.000 đô la và nhà hàng cũng bị phạt tới 246.000 đô la.

Trong cáo buộc được Fair Work Ombudsman đưa ra, ông Ishiyama còn có tội danh là làm giả sổ sách để che đậy việc trả lương cho nhân viên dưới mức quy định.

Theo điều tra riêng của cơ quan chức năng, nhà hàng này đã trả lương 4 tháng cho 9 nhân viên với tổng số tiền là 59.080 đô la vào năm 2015.

Tính trung bình, ông Ishiyama chỉ trả lương từ 8 – 11 đô la/giờ, trong khi mức lương tối thiểu được quy định ở Úc là 18,47 đô la/giờ, phụ trội ngoài giờ tối thiểu là 26,03 đô la/giờ.

Việc trả lương thấp này buộc ông Ishiyama phải trả các khoản tiền còn thiếu cho nhân viên, cũng như từng bước sửa sai sao cho đúng với luật lao động của Úc hiện hành.

Điều đáng nói là ông Ishiyama đã đưa ra bằng chứng giả ít nhất hai lần về mức lương thực của nhân viên và tòa án Liên bang cho rằng vi phạm này “tàn bạo” đối với người lao động.

Tại nhà hàng trên, các nhân viên đều mang quốc tịch Nhật và đang làm việc ở Úc tho diện visa lao động kết hợp với kỳ nghỉ hay còn gọi là visa 417.

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!

Xem thêm: 

Rosa Nguyen Credit