Những cây đàn dương cầm sắp trở lại trên đường phố Melbourne

0

Melbourne sắp bước vào một không khí tràn đây âm nhạc với hơn 20 cây đàn piano được trang trí đầy màu sắc và được đặt rải khắp các đường phố từ ngày 19 tháng 1 đến ngày 4 tháng 2 năm 2018.

Play Me, I’m Yours là một dự án nghệ thuật công cộng quy mô lớn của nghệ sĩ người Anh Luke Jerram, mời gọi mọi người ngồi vào một cây đàn piano, cảm nhận những phím đàn và ngân lên những giai điệu. Năm 2014, những cây piano đã được đặt ở Melbourne trong 3 tuần và trở nên thân thuộc với mọi nghệ sĩ dương cầm thuộc mọi cấp bậc: từ những đứa bé con cho đến các nhạc sĩ chuyên nghiệp và những thanh niên tiệc tùng thâu đêm cũng ghé đến chơi một vài bản nhạc trước khi về nhà.

Những cây dương cầm này nổi tiếng và thành công đến nỗi Arts Centre Melbourne đang chuẩn bị mang dự án này trở lại với thành phố. Lần trở lại này hứa hẹn ngoài những cây đàn cũ đã được yêu thích còn có những cây mới tốt hơn và được trang trí bởi các những nhóm cộng đồng và các nghệ sĩ. Khi dự án kết thúc, những cây piano này sẽ được tặng lại cho những nhóm này.

Vị trí đặt chính xác của những cây dương cầm vẫn chưa được công bố nhưng dự đoán sẽ có rất nhiều xung quanh Arts Centre, CBD và các vùng ngoại ô Melbourne. Dự án cộng đồng này đã có mặt trên 55 thành phố trên thế giới; những cây đàn thường được lắp ở công viên và bến phà.

play me i'm yours melbourne1

Hẳn nhiên, những cây dương cầm rải khắp đường phố Melbourne này dành cho tất cả mọi người. Vậy nếu bạn yêu thích và hứng thú, hãy chuẩn bị để toả sáng và thoả niềm đam mê giữa dòng người qua lại nhé!

Vị trí đặt piano sẽ được đăng trên trang streetpianos.com.au vào tháng 1 tới.

Nguồn Timeout