Những địa điểm ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất Melbourne

0
sunset melbourne

Màu sắc bầu trời của hoàng hônbình minh, đôi khi được xem là một phương tiện dự báo thời tiết khá tin cậy, và nó cũng được coi là những khoảng thời gian đẹp nhất trong ngày. Trong bài viết này, là những điểm tuyệt nhất ở Melbourne.

Để ngắm mặt trời mọc….

Đài Tưởng Niệm (The Shrine of Remembrance)

The Shrine of Remembrance
Bình minh từ Đài Tưởng Niệm

Có đến hàng ngàn người tề tụ về Đài Tưởng Niệm vào ngày lễ ANZAC và những dịp lễ kỷ niệm khác. Tuy nhiên, ngoài những dịp đó thì Shrine of Remembrance yên tĩnh một cách thần bí. Ngồi ở những bậc thang khi mặt trời vừa hé những tia nắng đầu tiên cạnh một người bạn – ngọn lửa vĩnh cửu (Eternal Flame) thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ.

Đường đi bộ Kokoda (Kokoda Track Memorial Walk)

Kokoda Track Memorial Walk

Kokoda Track Memorial Walk là nơi hội tụ của những người xác quyết thử thách (hoặc cải thiện) thể lực của mình. Đó là một cung trek dài 2,8 ki-lô-mét, đến đài quan sát One Tree Hill. Bạn nên tranh thủ đến sớm để thư thả hơn nhé!

Ngắm bình minh tại Vườn Bách Thảo Hoàng Gia (Royal Botanic Gardens)

Royal Botanic Gardens

Được mệnh danh là “Ốc đảo trong lòng thành phố”, Vườn Bách Thảo Hoàng Gia sẽ không để bạn thất vọng khi là nơi ngắm bình minhhết xẩy”. Hãy mang một đôi giày thật êm, đi bộ dọc theo sông Yarra ngược về cầu Swan Street (đừng quên ngắm cả đàn thiên nga xinh đẹp dễ mến đang tung tăng bơi lội).

Ngắm bình minh từ một khinh khí cầu

global-ballooning-sunrise

Sẽ chẳng có phương tiện nào đưa bạn đến gần với bình minh hơn là một chiếc khinh khí cầu. Bạn sẽ được nhìn ngắm vẻ đẹp của nàng bình minh trên khinh khí cầu lơ lửng giữa không trung ở độ cao 3,000 feet, ngay trên Melbourne.

Và một địa điểm khác, không thuộc Melbourne….

Kỳ quan 12 Thánh Tông Đồ (The Twelve Apostles)

The Twelve Apostles

Bạn sẽ phải cố gắng dậy thật sớm để được ngắm mặt trời mọc ở kỳ quan này, nhưng chắc chắn nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng. Khoảnh khắc chiêm ngưỡng những tia nắng đầu tiên bao trùm những mỏm đá vôi kì vĩ quả thực khiến bạn phải vỡ òa (The Twelve Apostles một cách kì bí chuyển mình từ màu xám sang màu cát vàng). Sau khi đã được “mắt chữ A miệng chữ O” trước vẻ đẹp kì bí của thiên nhiên, bạn còn có thể dành cả ngày khám phá Great Ocean Road.

Hoàng hôn….

Quán bar rooftop (Rooftop Bar)

Rooftop-Bar-Melbourne-Tourism-Victoria

Với những chiếc ghế xếp màu sọc sặc sỡ, rạp chiếu phim ngoài trời và cả một quầy bar luôn đầy ắp bia và đồ nhắm, Astro Turf là địa điểm hoàn hảo để ngắm những tia nắng huyền bí của hoàng hôn lấp ló sau những tòa nhà chọc trời.

Atrium Bar on 35

Sofitel Melbourne On Collins

Tầng 35 của Sofitel chính là “thủ phủ” của quán bar Atrium – một trong những địa điểm “không thể tốt hơn” để ngắm hoàng hôn ở Melbourne.

Eureka Skydeck – Tầng 88

eureka-skydeck-88

Có chăng một nơi để ngắm mặt trời lặn tuyệt hơn nóc nhà của thành phố? Eureka Skydeck cho phép có tầm nhìn rộng 360 độ từ tầng 88 nhờ thiết kế cửa kính bao quanh tòa nhà.

Cầu cảng St Kilda (St Kilda Pier)

St.Kilda

Trông cũ kĩ thế thôi nhưng cầu cảng này còn “ngon” lắm đấy nhé! Ngồi vắt vẻo trên chiếc cầu đã hen gỉ, thủng thẳng vọc chân mình xuống Port Phillip Bay, thu vào tầm mắt những màu sắc tuyệt đẹp của mặt trời đang dần khuất bóng và đi vòng xung quanh để được tận mắt chứng kiến cuộc diễu hành về nhà của đàn chim cánh cụt – những trải nghiệm không dễ để có được.

Công viên Flagstaff (Flagstaff Gardens)

Flagstaff Gardens

Đây là công viên đầu tiên của Melbourne – được đưa vào hoạt động những năm 1860 – là nơi có thể nhìn thấy Port Phillip Bay. Hiện nay, công viên Flagstaff là địa điểm khá tuyệt để thư giãn và ngắm hoàng hôn, cùng với tiếng ếch ộp réo rắt.

The Boatbuilders Yard

The Boatbuilders Yard

Tọa lạc ở South Wharf, The Boatbuilders Yard là một nơi khá nhộn nhịp. Ngồi nhâm nhi vài chai trên những bàn gỗ rộng dọc theo sông Yarra và ngắm mặt trời chậm chầm khuất bóng sẽ khiến bạn phải ngất ngây.

Nguồn Timeout

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức du lịch nhiều hơn!