Sinh viên Queensland bị bắt giữ với 61 tội danh về trộm cắp thông tin thẻ ngân hàng

0

Một sinh viên Queensland đã bị cảnh sát bắt giữ với hàng chục tội danh liên quan đến hành vi trộm cắp thông tin thẻ ngân hàng vô cùng tinh vi, thực hiện tại các cây ATM trên toàn vùng Brisbane.

Một người đàn ông 31 tuổi có visa sinh viên tại Queensland, là người quốc tịch Brazil gốc Pháp, đã phải hầu tòa vào tháng Bảy vừa qua, sau một cuộc đột kích và khám xét tại nhà riêng của hắn tại Spring Hill.

Cảnh sát đã thu giữ 22.100 đô la tiền mặt, một máy tính xách tay, năm thiết bị lấy cắp thông tin chuyên dụng dùng để cài sâu trong các ATM, hai tấm ốp trần ATM giả gắn camera cùng thiết bị điện tử.

Người đàn ông bị cảnh sát bắt ngay tại trận khi đang thực hiện hành vi lấy cắp thông tin tại môt cây ATM.

Anh ta sẽ xuất hiện trong Tòa Sơ thẩm Brisbane vào thứ Tư tuần này với 61 tội phạm, bao gồm việc lấy cắp và xử lý thông tin cá nhân của người khác.

Quyền Giám Đốc – Thám Tử Peter Brewer cho biết đây là lần đầu tiên cảnh sát Queensland bắt giữ được một thiết bị lấy trộm thông tin cài bên trong ATM tinh vi như thế. Thiết bị này cài sâu bên trong thẻ ATM và đọc dữ liệu từ giải từ trên thẻ ATM khi nó được đưa vào qua khe nhập, đồng thời có một camera nhỏ ghi lại số pin. Tất cả quá trình chỉ diễn ra trong vòng chưa đến 1 phút đồng hồ.

Cảnh sát đã theo dõi hành vi đáng ngờ của người đàn ông này bắt đầu từ tháng Tư, khi đó có 11 ngân hàng đã bị tấn công.

Theo News.yahoo