Telstra hoàn tiền cho khách hàng vì tốc độ mạng chậm

0
Khách hàng NBN của Telstra đã rất thất vọng bởi tốc độ Internet chậm.

Sau cuộc điều tra của cơ quan giám sát người tiêu dùng, Telstra đã hoàn trả tiền cho 42.000 khách hàng vì tốc độ mạng băng thông rộng quốc gia chậm.

Nhà viễn thông sẽ cung cấp các biện pháp khắc phục cho những người mua các dịch vụ internet thông qua Telstra và Belong từ tháng 9 năm 2015 đến tháng 11 năm nay sau khi thừa nhận nó vi phạm luật tiêu dùng bằng cách hứa hẹn tốc độ NBN mà nó không có khả năng phân phối.

“Tất cả các doanh nghiệp đều có trách nhiệm đảm bảo rằng các tuyên bố về việc thực hiện các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ là chính xác”, ông Rod Sims, Chủ tịch Hiệp hội Cạnh tranh và Chủ tịch Hội đồng tiêu dùng Úc cho biết.

“Điều này đặc biệt quan trọng trong trường hợp người tiêu dùng ký hợp đồng dài hạn vì các hợp đồng viễn thông thường kéo dài 12-24 tháng và đây có thể là cam kết về tài chính nghiêm trọng”.

“Cuộc điều tra của chúng tôi cho thấy nhiều khách hàng FTTN và FTTB của Telstra không thể nhận được tốc độ tối đa cho kế hoạch của họ. Thậm chí tệ hơn, nhiều khách hàng này không thể nhận được tốc độ tối thiểu”.

“Về bản chất, mọi người đã phải trả nhiều hơn để có được tốc độ cao hơn mà họ không thể có được”

Telstra đã thông báo cho ACCC về một số vấn đề liên quan đến các khách hàng bị ảnh hưởng và sau đó hợp tác để khắc phục hậu quả cho khách hàng.

Telstra cho biết họ sẽ liên lạc với khách hàng bị ảnh hưởng trong vài tuần tới.

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!

Rosa Nguyen/Theo News