Nghiên cứu mới cho kết quả: Thanh toán bằng thẻ ngân hàng sẽ có HẠI cho bạn

0

Thanh toán bằng thẻ ngân hàng nhiều người sẽ nghĩ rằng sẽ rất thuận tiện mỗi khi đi ra ngoài, vì sẽ không cần phải cầm theo nhiều tiền mặt. Tuy nhiên, có nghiên cứu mới gần đây từ Châu Âu cho thấy kết quả của việc thanh toán bằng thẻ thay cho tiền mặt có HẠI cho bạn..

Người thực hiện các giao dịch bằng quẹt thẻ sẽ khó có thể theo dõi chi tiêu của mình, khó có thể kiểm soát được việc chi tiêu của bản thân.


Các nhà khoa học từ Đại học Cologne của Đức và Alpen-Adria-Universitat Klagenfurt ở Áo đã phát hiện ra rằng những người mua sắm đã thanh toán bằng thẻ ngân hàng cho các mặt hàng mà mình mua ít có khả năng nhớ chính xác họ đã tiêu tốn bao nhiêu tiền – điều này có thể dẫn đến việc ngân sách bị bùng phát theo thời gian.

Trong năm nay, khoảng ba tỷ thẻ ngân hàng sẽ được phát hành trên toàn cầu và sự phổ biến ngày càng tăng của dịch vụ thanh toán bằng thẻ ngân hàng thay vì tiền mặt đã thúc đẩy các nhà nghiên cứu điều tra những gì ảnh hưởng của việc này đối với người mua sắm và ngân sách của họ.

Các nhà khoa học đã thu thập dữ liệu từ 496 sinh viên tại một quán cà phê ở Đức, và đó là tin xấu đối với những yêu thích việc thanh toán bằng thẻ.


Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng “những cá nhân trả tiền bằng thẻ có thể nhớ ít hơn chính xác số tiền đã trả hơn so với những người thanh toán hóa đơn bằng tiền mặt”.

Người phát ngôn của Canstar, ông Steve Mickenbecker, nói rằng thật dễ dàng để vượt qua khi bạn không thể thấy tiền của mình đang cạn kiệt trong ví.
Ông nói: “Không có gì ngạc nhiên khi tiền mặt ngày càng trở nên lỗi thời vì nó đang trở thành vấn đề lớn hơn và lớn hơn nữa.”

“Tiền mặt là công cụ để có thể lập ra ngân sách tuyệt vời nên khi đó thì bạn phải thay thế và bắt đầu theo dõi tiền của bạn dùng đi đâu.”
“Bạn cần phải thay thế công cụ lập ngân sách mà tiền mặt bằng cách theo dõi chi tiêu. Nó có vẻ như là một điều khó khăn, nhưng những giao dịch nhỏ bằng thẻ mà bạn không nghĩ đến … sẽ tăng lên và dẫn tới việc bội chi.”
Ông Mickenbecker nói rằng người tiêu dùng nên tận dụng lợi thế của các hóa đơn được cung cấp bởi các ngân hàng của mình để giúp theo dõi chính xác nơi mà tiền mặt của họ đã được chi tiêu.

Daisy/Vietucnews