Victoria: Bồi thường lên đến 180 đô là cho những hộ gia đình bị mất điện hôm 28 tháng 1

0
lost power

Hôm Chủ Nhật, ngày 28 tháng Một vừa rồi, nhà bạn có bị cúp điện không? Nếu có, bạn có thể sẽ được một khoảng bồi thường lên đến 180 đô la.

Các công ty điện lực như Powercor, CitiPower, United Energy, Ausnet ServicesJemena sẽ chi trả 50 triệu đô cho khoảng 50,000 người dân Victoria đã phải chịu cảnh oi bức giữa thời tiết khắc nghiệt – 38 độ C – không máy lạnh, không máy quạt, điện đèn hay bất cứ thứ gì sử dụng điện. Các hộ gia đình mất điện từ 3 đến 20 tiếng sẽ nhận được 80 đô la; và các hộ mất điện từ 20 đến 30 tiếng sẽ được bồi thường lên đến 180 đô.

lost power in victoria australia

Sự cố mất điện bắt đầu từ 5 giờ chiều trong khi nhiệt độ đang là 38 độ C. Các vùng ngoại ô đông nam Melbourne như bị ảnh hưởng nặng nhất – Brighton, Northcote, Chadstone, Mordialloc, Ocean Grove và Dandenong không có điện trong hơn một ngày. Tây Victoria và Mornington Peninsula cũng hoàn toàn chim trong bóng tối do không có điện.

Bà Lily D’Ambrosio – Bộ trưởng năng lượng của bang cho biết: “Chúng tôi hiểu rõ người dân ở Victoria đã phải rơi vào tình trạng tội tệ đến mức nào, và họ xứng đáng được bù đắp.”

Nguồn Timeout