Victoria: Tại thị trấn nhỏ, nhiều phụ nữ có “thói quen” sử dụng ma túy đá 4 lần/ngày

0

Người phụ nữ chỉ mới 25 tuổi, trông rất khỏe mạnh như những người phụ nữ bình thường khác và đang mang thai đứa con thứ 5. Tuy nhiên, sự thật người phụ nữ này sử dụng ma túy đá đến 4 lần trong ngày. Và được biết, cô đã sử dụng ma túy từ khi mới 8 tuổi.

“Tôi có thể buộc bản thân không dùng những thứ như thế bất cứ lúc nào. Nhưng bây giờ thì tôi không còn là chính mình nữa”

Người phụ nữ 25 tuổi – được gọi là Penny- đang ở nhờ nhà một người bạn.

“Tôi đã nghiện ma túy trong nhiều năm. Tôi đã nhìn thấy bố mẹ tôi hít ma túy. Tôi cũng đã dùng heroin trong suốt 9 năm nay rồi,”.

“Đó là tất cả những gì mà tôi được biết về cuộc đời, và hành động của bản thân là những gì mà tôi được dạy. Như những người khác… những người được sinh ra và nuôi dưỡng ở một nơi không có ma túy, không có bạo lực gia đình, không nhìn thấy những người cha mẹ nghiện rượu. Đó là một cuộc đời hoàn toàn đối lập với tôi.”

Penny là một trong nhiều phụ nữ chọn sử dụng ma túy đá ở thị trấn Morwell tại Victoria. Nhiều trường hợp đã lệ thuộc vào ma túy đá tại đây.

Cô thừa nhận, cha cô đã cho cô tiếp xúc với ma túy đã từ khi cô còn nhỏ.

 “Lần đầu tiên tôi dùng morphine là năm tôi 8 tuổi, khi tôi bị đau đầu.”

“Sau đó tôi không tài nào ngủ được mà thiếu Phenergan, và càng ngày càng uống nhiều hơn. Rồi chuyển dần sang heroin và nhiều loại ma túy khác.”

Số liệu báo cáo của Coroners Court cho thấy LaTrobe có tỷ lệ cao nhất về số lần sử dụng ma túy gây tử vong ở khu vực Victoria – với số ca tử vong nhiều hơn đáng kể so với mức trung bình của tiểu bang.

Ở Geelong không có nhiều cơ sở vật chất y tế đầy đủ, người nghiện ma túy muốn được giúp đỡ phải tự tìm cách tới Melbourne.

Penny nói: ”Chúng tôi cần nhiều dịch vụ để giúp mọi người tại đây thoát khỏi ma túy.”

Nhà tâm lý học Stefan Gruenert, đến từ ban nghiên cứu điều trị lạm dụng chất gây nghiện Odyssey House Victoria, cho biết việc sử dụng ma túy trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động hàng ngày đối với một số người, họ không thể sống sót nếu không có nó.

Ông nói: “Thường là giữa các thế hệ – cha mẹ đã sử dụng rượu hoặc heroin hoặc ma túy khá nhiều và con của họ lớn lên trong môi trường đó.”

Penny đã không sử dụng ma túy trong hai lần mang thai đầu tiên của mình, nhưng thường xuyên tiêm heroin trong lần mang thai đứa thứ 3 và thứ 4.

“Đến lúc đứa con thứ tư chào đời, nó đã nghiện heroin và methadone”, cô nói.

“Họ phải đưa morphine cho nó, và đó không phải là điều bạn muốn thấy đứa trẻ mới sinh của mình trả qua.”

Penny cho biết: “Tôi không muốn cuộc sống này trong suốt quãng đời còn lại”, cô nói.

9 News