Visa SSVF tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế tiếp cận nền giáo dục Úc dễ dàng hơn

0

Chính sách SSVF của chính phủ Úc đã được áp dụng từ ngày 1/7/2016 tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế tiếp cận nền giáo dục Úc dễ dàng hơn. 

SSVF là từ viết tắt của Simplified Student Visa Framework. Đây là hệ thống xét duyệt visa Australia mới được quốc gia này áp dụng thay cho chương trình visa ưu tiên SVP cũ.

SSVF bắt đầu từ ngày 1/7 giảm từ 8 loại visa ở chương trình cũ xuống còn 2 loại visa, nhằm mục đích đơn giản hóa quá trình xin visa, tiết kiệm chi phí, đảm bảo quyền lợi cho sinh viên muốn nhập học thực sự.

Hai loại thị thực của chương trình là: Student visa (subclass 500) – thị thực du học; Student guardian visa (subclass 590) – thị thực giám hộ du học.

Tất cả học sinh sinh viên đều được xếp vào subclass 500 không phân biệt chương trình học. Việc xin Visa du học Australia sẽ được thực hiện trực tuyến qua ImmiAccount, áp dụng cho cả du học sinh và người giám hộ.

Người giám hộ phải thỏa mãn các yêu cầu sau: 21 tuổi trở lên và có quyền giám hộ đối với học sinh. Người giám hộ cần phải đảm bảo đầy đủ và nơi ở và những phúc lợi chăm sóc học sinh cần.

Yêu cầu về năng lực tài chính

Học sinh – sinh viên cần khả năng tài chính để chi trả các học phí và sinh hoạt phí trong suốt thời gian tại Úc. Đối với các sinh viên đến từ các quốc gia có tỉ lệ rủi ro nhập cư cao, hồ sơ Visa sẽ yêu cầu nhiều giấy tờ chứng minh tài chính hơn, cụ thể là khả năng tài chính để sinh sống 12 tháng tại Úc cho học sinh – sinh viên cùng người giám hộ hoặc phụ thuộc và 1 năm học phí cũng như chi phí đi lại đến Úc.

Điều này tương đương với thu nhập hàng năm đạt $60,000/cá nhân hoặc $70,000/hộ gia đình, nếu là du học sinh trao đổi thì bạn cần giấy chứng nhận Acceptance Advice of Secondary Exchange Students (AASES).

Học sinh – sinh viên đến từ các quốc gia có tỉ lệ rủi ro thấp chỉ cần chứng minh mình có đủ khả năng tài chính để chi trảhọc phí và chi phí sinh hoạt.

Điều kiện đăng ký SSVF

  • Học sinh có học lực khá giỏi trở lên theo chương trình SSVF
  • Có đủ năng lực chi trả chi phí và sinh hoạt phí
  • Trình độ tiếng Anh tối thiểu với du học sinh là IELTS 4.5 đầu vào. Học sinh sẽ được củng cố tiếng Anh trong những tuần học đầu tiên.
  • Nộp hồ sơ và lệ phí xét duyệt visa online.

Từ ngày 31/3, chương trình SSVF giới hạn danh sách các trường cao đẳng, đại học được xét visa ưu tiên dưới đây:

ST