13 địa danh cả thế giới mong được “check-in” một lần ở Úc

0
Lake Bumbunga

Bạn nghĩ rằng bạn đã nằm lòng mọi ngóc ngách của nước Úc ư? Thế thì danh sách những địa danh “ẩn mình” sau đây sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại, và tất nhiên là phải lên lại kế hoạch cho những điểm du lịch sắp tới của bạn.

Đến với những địa danh này, bạn sẽ ngỡ như mình đang bước vào thế giới cổ tích giữa đời thực. Đáng nói hơn là những điểm du lịch bí ẩn này ở ngay cạnh chúng ta mà thôi.

Nếu bạn đã bắt đầu thấy hứng thú, bạn phải lên kế hoạch “check-in” ngay, vì những thắng cảnh ngoạn mục này sẽ chẳng còn “yên tĩnh” bao lâu nữa đâu. Mỗi hình ảnh của những địa danh này đã đạt đến hàng chục ngàn lượt “thích” trên Instagram – đồng nghĩa với việc có hàng trăm nghìn người đang lên kế hoạch khám phá chúng.

Trong khi rất nhiều người dân Úc muốn giữ “bí mật” những địa điểm này thì theo ông John O’Sullivan – giám đốc điều hành Cục Du lịch Úc, quảng bá cho toàn thế giới biết về những điểm du lịch đa dạng của đất nước là trọng tâm chiến lược của họ.

Ông nói: “Xuyên suốt lãnh thổ nước Úc, có quá nhiều địa danh xuất sắc đang vẫy gọi chúng ta khám phá; thật là tuyệt vời khi chia sẻ những “viên ngọc quý” này với mọi người trên thế giới và đọc được những bình luận tích cực của họ”.

13 địa danh sau đây trên khắp nước Úc sẽ khiến bạn phải kinh ngạc:

1. Thác Pha Lê, Vườn quốc gia Dorrigo (Crystal Shower Falls)

Crystal Shower Falls
Đã có ai cảm thấy muốn ào ngay tới và dội đầu mình dưới vòi tắm thiên nhiên này chưa?

Bạn sẽ tìm được dòng thác này khi đặt chân đến Vườn quốc gia Dorrigo – nằm giữa SydneyBrisbane trên bờ đông nước Úc. Chỉ với cái tên kiêu sa mỹ miều – Thác Pha Lê cũng đã đủ khiến chúng ta phải xiêu lòng.

Crystal-Shower-Falls

2. Vườn Umpherston Sinkhole

Umpherston Sinkhole
Nếu nơi này là thiên đường, hãy đưa tôi đến đó ngay!

Dù tin hay không, thì nơi bạn đang nhìn thấy thực sự tồn tại giữa chúng ta – chính xác là ở vùng núi Gambier, Nam Úc. Vườn Umpherston Sinkhole vốn dĩ là một cái hang với chóp ngọn núi đá vôi bị sụp đổ do tác động của thiên nhiên, tạo nên một vùng trũng tuyệt đẹp. Từ đó, nơi này được thiết kế, cải tạo thành một khu vườn rực rỡ cho du khách đến tham quan và là lựa chọn hoàn hảo để tránh nóng.

Umpherston Sinkhole
Thiên đường hạ giới Umpherston Sinkhole

3. Suối Đắng, Vườn quốc gia Elsey (Bitter Springs)

Bitter Springs
Đắm mình trong dòng nước trong vắt của Bitter Springs

Bitter Springs nằm trong vườn quốc gia Elsey, thuộc lãnh thổ phía Bắc. Một du khách đến ốc đảo nhiệt đới này đã phải thốt lên rằng: “làm sao mà nước ở đây lại có thể trong đến vậy?”

Bitter Springs

Suối nước nóng này là nơi lý tưởng để thư giãn và giải nhiệt sau quãng đường dài. Nếu một ngày không đủ cho bạn khám phá Bitter Springs, xung quanh đó đã có lều và khu cắm trại.

4. Hồ Bumbunga (Lake Bumbunga)

Lake Bumbunga
Vẻ đẹp khó cưỡng của hồ nước hồng lạ thường

Hình ảnh sống động bạn đang nhìn thấy là góc chụp từ trên không của hồ Bumbunga, Nam Úc. Hồ nước hồng tự nhiên này nằm cách Adelaide khoảng 2 giờ lái xe.

Lake Bumbunga

5. Khu bảo tồn hoang dã Tarkine, Tasmania (Tarkine Wilderness)

Hẳn các bạn đã biết Tasmania là nơi có hệ thống rừng mưa ôn đới lớn nhất nước Úc? Ẩn sâu trong Tasmania là khu bảo tồn hoang dã Tarkine – nơi có chằng chịt những hệ thống sông ngòi, hang động, những rặng núi san sát nhau, những cây cổ thụ ngàn năm và bờ biển khúc khuỷu.

Tarkine Wilderness

Tarkine Wilderness hãy còn khá xa lạ, tốt nhất bạn nên đặt tour đi bộ có hướng dẫn hoặc xe đi địa hình để có thể du lịch khám phá mà không phải vướng bận gì.

Tarkine Wilderness
Tarkine Wilderness là thiên đường cho những ai thích mạo hiểm

6. The Big Drift, Vườn quốc gia Wilsons Promontory, Victoria

The Big Drift

Những đồi cát khổng lồ này là một trong những điểm nổi bật của Vườn quốc gia Wilsons Promontory nên nếu bạn đang dự định du lịch về vùng này của Victoria, hãy thử ghé qua Big Drift.

7. Hồ Pedder, Tasmania (Lake Pedder)

Lake Pedder, Tasmania
Chào mừng bạn đến vùng hoang dã phía tây Tasmania

Được bao quanh bởi những dãy núi gồ ghề, hồ nước này, cùng với hồ lân cận – hồ Gordon, tạo thành nguồn nước ngọt dữ trữ lớn nhất nước Úc. Cả hai cũng đều là nơi tuyệt nhất để câu cá hồi ở Tasmania. Và bạn sẽ phải cần đến giấy phép câu cá nước ngọt tạm thời nếu muốn thử vận may ở đây.

8. Thác Melaleuca, Kimberley (Melaleuca Falls)

Melaleuca Falls

Melaleuca Falls là một ốc đảo nằm sâu trong vùng nam Kimberley của Tây Úc và bạn chỉ có thể đến đó bằng trực thăng. Có hai công ty du lịch địa phương có thể đưa bạn đến ốc đảo này – https://www.greatescape.net.au/https://www.truenorth.com.au/. Cả hai đều có trực thăng sẵn sàng phục vụ và giúp bạn đặt chân đến địa danh ít ai biết đến này.

9. Vùng Đông Arnhem, Lãnh thổ phía Bắc (East Arnhem Land)

East Arnhem Land
Những bãi biển hẻo lánh ở East Arnhem Land

Những vùng biển của Lãnh thổ Phía Bắc này rất xa xôi hẻo lánh, nhưng đừng để điều đó cản bước bạn vì đã có rất nhiều tour du lịch có kinh nghiệm ở đó.

East Arnhem Land
Đến East Arnhem Land để trải nghiệm cuộc sống dân dã

10. Đảo Lord Howe (Lord Howe Island)

Lord Howe Island
Khung cảnh này đã khiến bạn mụ mị rồi phải không?

Lord Howe Island nằm trong vùng New South Wales, bạn có thể bay đến đây từ Sydney hoặc Brisbane. Cùng một thời điểm, chỉ có 400 du khách được cấp phép đặt chân lên đảo nên bạn sẽ tha hồ khám phá hòn đảo xinh đẹp này.

Lord Howe Island
Lord Howe Island nhìn từ xa

11. Rừng mưa nhiệt đới Daintree, Queensland (Daintree Rainforest)

 

Vườn quốc gia Dorrigo

Với nhiệt độ trung bình là 26°C từ tháng 5 đến tháng 9, lặn ngụp và ngâm mình vào dòng nước trong vắt nơi đây là điều mà bạn PHẢI thực hiện khi đặt chân đến.

12. Cồn cát Lancelin (Lancelin Sand Dunes)

Những đồi cát khổng lồ này chỉ cách thành phố Perth khoảng 90 phút lái xe. Lancelin Sand Dunes là nơi không chê vào đâu được bạn trượt cát và đi xe địa hình khám phá.

13. Đảo Orpheus, Queensland (Orpheus Island)

Orpheus Island
Orpheus Island

Hòn đảo “bí mật” này nằm ở Great Barrier Reef chỉ chào đón 28 du khách một lượt. Để đến Orpheus Island, bạn chỉ cần 30 phút bay từ thành phố Townsville hoặc 90 phút bay từ Cairn.

Orpheus Island
Kayak giữa dòng nước xanh trong mát rượi

Like Vietucnews.net để cập nhật thêm nhiều tin hay trên Facebook!