Vụ bê bối kiểm tra nồng độ cồn giả mạo của cảnh sát Victoria

0

Trợ lý Ủy viên chuyên nghiệp cảnh sát Victoria – Russell Barrett đã nói rằng ông có “sự tự tin tuyệt đối” vào cảnh sát khi đối phó với các vấn đề văn hóa gần đây, sau những phát hiện những số liệu làm giả.250.000 vụ kiểm tra nồng độ cồn.

Tuy nhiên, ông Barrett đã thừa nhận với A Current Affair rằng hành vi của các nhân viên đã làm tổn hại đến vị thế của Cảnh sát Victoria với tư cách là một nhà lãnh đạo an toàn giao thông đường bộ.

“Cảnh sát đang hoạt động trong một thế giới rất phức tạp và hành vi này thật sự đáng thất vọng”, ông nói với Tracy Grimshaw.

Bộ trưởng cảnh sát Lisa Neville cho rằng cảnh sát “tốt và thành thực” vượt quá mục tiêu thử độ cồn của họ, các sĩ quan sẽ kiếm được khoảng 4,5 triệu trong năm nay.

Ông cho biết cảnh sát Victoria thỉnh thoảng thực hiện các cuộc đo nồng độ cồn ngẫu nhiên, nhưng đồng thời ông phủ nhận chúng là nguyên nhân gây ra sự giả mạo…

Ông cho biết các nhân viên thường nói rằng họ phải rời khỏi cuộc tuần tra đường phố để can dự các vụ bạo lực gia đình.

“Điều đó hoàn toàn ưu tiên”, ông nói.

“Họ nên nói với chúng tôi rằng họ không nên làm sai lệch dữ liệu”.

Trợ lý Ủy viên Ban chỉ huy Russell Barrett cho biết danh tiếng của tổ chức đã bị hoen ố. Ảnh: AAP.
Cảnh sát Victoria sẽ chịu cuộc kiểm soát nội bộ lớn nhất từ trước đến nay sau vụ bê bối đo nồng độ cồn giả. Ảnh: 9NEWS.

“Chúng tôi không thể né tránh hành vi mà một số thành viên đã làm trong thời gian qua”, ông Barrett nói.

Kinh phí cho các hoạt động lề đường của Cảnh sát Victoria đã bị đóng băng sau những tiết lộ về các cuộc kiểm tra nồng độ cồn ngẫu nhiên.

Đã tìm thấy 258.463 cuộc kiểm tra bị giả mạo kể từ năm 2012 theo một cuộc kiểm toán của Ban chỉ huy Tác phong Chuyên nghiệp và các nhà thống kê.

Các nhân viên cảnh sát Victoria đã bị bắt khi làm giả hơn 258.000 vụ kiểm tra độ rượu bên lề đường trong 5 năm qua.

Con số này đại diện cho 1.5% của hơn 17.7 triệu vụ kiểm tra bên đường trong khoảng thời gian 5 năm qua.

Cựu ủy viên cảnh sát Victoria – Neil Comrie sẽ điều tra lý do tại sao các viên chức làm giả các vụ thử nồng độ cồn bằng cách đặt một ngón tay lên ống hút ở lỗ vào hoặc bằng cách thổi vào ống hút.

“Hãy để sự việc được điều tra rõ ràng, đây không phải là một vụ việc riêng lẻ mà là hành vi phổ biến”, ông Barrett nói.

“Cảnh sát Victoria thật đáng thất vọng. Đó là hành vi cực kỳ thiếu suy nghĩ của các thành viên của chúng tôi”.

Ông Barrett cho biết thực tế hành vi này phổ biến rộng rãi trên khắp Victoria và sẽ tiến hành cuộc điều tra ngăn chặn những sai phạm từ ngày hôm nay. Ảnh: AAP.

Một lý thuyết được đặt ra rằng các cán bộ đã cố khiến cho mình có vẻ làm việc hiệu quả hơn, khi công đoàn cảnh sát khiển trách về khối lượng công việc chưa thực hiện, ông nói.

Không có cá nhân cán bộ nào được xác định chính xác.

Một số khu vực nông thôn cũng hiện diện rất nhiều trong các kết quả giả mạo nhưng lực lượng sẽ không tiết lộ cụ thể nơi nào.

Ông Barrett thừa nhận đây là hành vi sai trái.

“Danh tiếng của chúng tôi bị mờ đi trong cái nhìn của Ủy ban Tai nạn Giao thông và cộng đồng Victoria. Chúng tôi không thể tránh khỏi khỏi điều đó”, ông nói.

Victoria Police is already feeling the cost of the revelation that hundreds of thousands of roadside breath tests were faked. Read more: https://www.9news.com.au/national/2018/05/30/21/35/victoria-police-officers-faked-more-than-258000-roadside-breath-tests?ocid=Social-9NewsM#9News | http://9News.com.au

Posted by 9 News Melbourne on Wednesday, May 30, 2018

“Hiện tại, tài trợ của Ủy ban Tai nạn Giao thông cho Cảnh sát Victoria đã bị đóng băng.”

Ủy ban Tai nạn Giao thông cấp khoảng 12 triệu đô la cho Cảnh sát Victoria trong khoảng thời gian 3 năm cho chương trình nâng cao thi hành pháp luật.

Các lực lượng sử dụng nguồn tài trợ đó và các áp dụng gần đây đã bị đình chỉ cho đến khi ủy ban tin rằng vấn đề đã được giải quyết.

Thư ký Hiệp hội cảnh sát Victoria – Wayne Gatt khiển trách số lượng vụ bê bối kiểm tra hơi thở giả của các nhân viên cảnh sát.

Bộ trưởng cảnh sát Lisa Neville cho rằng cảnh sát “tốt và thành thực” vượt quá mục tiêu của họ, các sĩ quan sẽ kiếm được khoảng 4,5 triệu trong năm nay.

“Không có áp lực nào để đáp ứng một vài mục tiêu này. Họ đang kiểm soát rất tốt vì vậy tôi nghĩ rằng cần phải đặt một dấu chấm hỏi ở đây về lý do tại sao điều này lại xảy ra”, bà nói.

Tất cả cảnh sát sẽ nhận được hướng dẫn tại nơi làm việc về cuộc điều tra được giám sát bởi Ủy ban độc lập chống tham nhũng. Họ sẽ xem xét tại sao các cuộc kiểm tra giả mạo không được kiểm soát chặt chẽ.

Lãnh đạo phe đối lập Matthew Guy cho rằng các cuộc kiểm tra ma túy cũng cần được xem xét lại để người dân Victoria tin tưởng vào hệ thống làm việc của cảnh sát.

Credit 9News