Amazon ra mắt tại Úc giúp mua sắm rẻ hơn nhưng khiến nhiều doanh nghiệp nhỏ điêu đứng

0

Sự ra mắt của AMAZON được đánh giá cao ở Úc đã khởi động một cuộc chiến giảm giá mùa Giáng sinh cho những người mua sắm trực tuyến. Nhưng điều đó lại khiến nhiều doanh nghiệp nhỏ thêm phần điêu đứng.

Sự ra mắt của AMAZON tại Úc có thể bắt đầu một cuộc chiến giá cả Giáng sinh cho người tiêu dùng vì các nhà bán lẻ đang đấu tranh để cung cấp giá thấp hơn trên thị trường, vận chuyển nhanh hơn và “theo kịp” với những đổi mới trực tuyến.

Các nhà phân tích bán lẻ dự đoán sự xuất hiện của nó sẽ không tạo ra “sự thay đổi việc bán lẻ” mà một số nghiên cứu mới của PayPal cũng lo ngại nhưng nghiên cứu mới của PayPal cho thấy gần một phần ba trong số ba chủ doanh nghiệp nhỏ đã “nhấn mạnh” về sự xuất hiện của Amazon.
Sự ra mắt đầu tiên của Amazon đã chứng tỏ sự không bình đẳng đối với nhiều người mua sắm trực tuyến đầy hứa hẹn vào hôm qua vì nó chỉ cho thấy một số lượng hạn chế các danh sách cho một nhóm khách hàng được lựa chọn.
Amazon không có khả năng cung cấp giá rẻ hơn cho tất cả các mặt hàng, ông O’Connor dự đoán, mặc dù sẽ có một số sản phẩm được giảm giá theo kiểu đặc biệt.
Người Úc đã nuôi hy vọng của họ quá cao khi cho rằng Amazon sẽ có giá rẻ nhất trên một loạt các sản phẩm.
Công ty có thể bắt đầu một cuộc chiến giá cả nếu muốn trên những mặt hàng chủ lực hàng ngày, theo một chủ doanh nghiệp Australia liệt kê hàng hóa với Amazon ngày hôm qua.

Người sáng lập Gerry Harvey cho biết chuỗi cửa hàng bán lẻ của ông có thể sẽ phù hợp giá cả với Amazon nếu họ tung ra thị trường “giá cả cạnh tranh”.
Ông O’Connor nói rằng các chuỗi cửa hàng và nhà bán lẻ lớn của Úc mà không có chiến lược trực tuyến hiện đại thì mối quan tâm của họ về sự xuất hiện của Amazon là hợp lý.

Ông O’Connor cho biết: “Sẽ có một số doanh nghiệp rơi vào tình thế này, sẽ có một số doanh nghiệp gặp khó khăn, nhưng sẽ có những người có vị trí cạnh tranh.”
“Tôi không nghĩ rằng có bất kỳ nghi ngờ nào về việc các nhà bán lẻ cần phải quan tâm và cần phải thúc đẩy sự đổi mới trong kinh doanh của họ và xem xét lại hoạt động của họ, chứ không phải dựa vào những kỳ vọng của họ.”
Cuộc cạnh tranh bổ sung đang đặt các doanh nghiệp vừa và nhỏ dưới áp lực nghiêm trọng, theo nghiên cứu của PayPal (thứ sáu), cho thấy gần một phần ba là quan tâm đến việc tăng cường cạnh tranh trực tuyến đánh cắp doanh thu.
Người phát ngôn của PayPal Australia, Brian McDonnell, cho biết nghiên cứu của 200 chủ doanh nghiệp cho thấy họ đã nhận thức rõ về sự cạnh tranh gia tăng đối với những vụ mua sắm Giáng sinh trong năm nay.
Ông nói: “Hai mươi tám phần trăm các doanh nghiệp được khảo sát được nhấn mạnh về cạnh tranh trực tuyến. “Amazon chắc chắn là nhân tố trong quá trình suy nghĩ của họ ở đó.”

Daisy/Vietucnews

Cre News Au