Cảnh báo bệnh sởi: 2 em bé tại Sydney được chẩn đoán mắc bệnh sau khi du lịch ở Nam Á

0
Sick girl is sitting near the bed

Các cơ quan y tế đang trong tình trạng cảnh báo sau khi hai đứa trẻ, mới về từ chuyến thăm Nam Á, được chẩn đoán mắc bệnh sởi tại một bệnh viện ở Sydney.

Bốn người đã được chẩn đoán mắc bệnh ở NSW trong tháng này – với tất cả các bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm cao trong khi đến châu Á.

Vào thứ năm, NSW Health cho biết Pakistan, Ấn Độ và Philippines đã được xác định là nguồn lây nhiễm.

Các bé sơ sinh đã đến phòng khám của bác sĩ D Y K Tan ở Fairfield vào thứ Sáu, ngày 23 tháng 3, từ 1 giờ chiều đến 3 giờ chiều; Trung tâm Y tế Liverpool vào thứ Hai, ngày 26 tháng 3 từ 3g30 chiều đến 6 giờ chiều; Bệnh viện cấp cứu Nhi Đồng Westmead từ 18 giờ 30 phút tối đến 10 giờ tối; và bệnh viện của phường Hunter Baillie từ tối thứ Hai đến thứ Tư.

Kết quả hình ảnh cho bệnh sởi
Các triệu chứng của bệnh sởi bao gồm sốt, đau mắt và ho sau đó là phát ban đỏ ngoài da, nổi mẩn.

NSW Health kêu gọi tất cả những người đã đến những nơi đó vào những thời điểm đó nên nhận biết được các triệu chứng của bệnh và kêu gọi du khách tiêm chủng.

“Các gia đình có ý định dẫn trẻ sơ sinh đến Châu Á cũng được kêu gọi thảo luận về việc tiêm ngừa với bác sĩ đa khoa của họ trước khi đi du lịch, vì vắc xin sởi có thể được tiêm sớm hơn thôi nôi của bé nếu bé có thể phải tiếp xúc với bệnh sởi trong khi đi du lịch”, giám đốc về các bệnh truyền nhiễm – Vicky Sheppeard cho biết trong một phát biểu vào thứ Năm.

Sởi rất dễ lây lan trong không khí qua ho hoặc hắt hơi từ người bệnh.

Các triệu chứng của bệnh sởi bao gồm sốt, đau mắt và ho kéo dài ba hoặc bốn ngày sau đó là phát ban đỏ, vết mẩn lan rộng từ đầu đến cổ cho đến phần còn lại của cơ thể.

9News