Cách để các hộ gia đình giảm thiểu chi phí, tiết kiệm được $5000/năm

0

Các hộ gia đình ở Úc đang lãng phí khoảng 5.000 đô la Mỹ mỗi năm để chi tiêu, bao gồm chi phí ngân hàng, phí thẻ tín dụng, phí ATM và thức ăn bị lãng phí.Làm thế nào để các hộ gia đình giảm thiểu chi phí, tiết kiệm được $5000/năm khi sinh sống tại Úc.

Những hộ gia đình có người hút thuốc hoặc cờ bạc lãng phí trung bình $ 1734/ năm cho việc mua thuốc lá và $ 795 cho việc cờ bạc, theo phân tích từ trang web so sánh mozo.com.au.

Sự thiếu chú ý cũng gây tốn kém cho người Úc, mỗi gia đình chi tiêu khoảng 653 đô la một năm tiền lãi cho thẻ tín dụng, 511 đô la cho lệ phí ngân hàng, 76 đô la cho phí ATM và 154 đô la cho tiền phạt giao thông.

Thứ lãng phí thứ hai của quốc gia này là về lương thực, người Úc ném ra 8 tỷ đô la cho thức ăn mỗi năm, trung bình mỗi năm 950 đô la cho mỗi nhà.

Chi phí dành cho việc mua hoa quả và rau cải đã tăng khoảng 16% mỗi năm và thịt tăng khoảng 10%, dẫn đến các hóa đơn cho việc mua hàng hóa tăng vọt.

Giám đốc Mozo Kirsty Lamont nói: “Người Úc đang tổn thương về mặt tài chính do thói quen chi tiêu có thể phòng tránh được. Để tránh sự lãng phí tài chính không cần thiết, hãy nhìn vào cách mà bạn sử dụng tiền.”

 

Với tăng trưởng thu nhập trì trệ, nhiều hộ gia đình cảm thấy căng thẳng về nợ gia tăng, vì thế loại bỏ thói quen chi tiêu có thể tránh được những khoản chi không cần thiết và có thể tạo sự khác biệt.

“Ngân hàng luôn luôn trả tiền để so sánh thẻ tín dụng để đảm bảo bạn có thẻ tốt nhất cho thói quen tiêu dùng của bạn, và nếu bạn không thể trả hết, hãy refinance và trả nợ của bạn,” bà Lamont nói.

Các ngân hàng sẽ hủy bỏ lệ phí ATM nhưng bạn vẫn cần kiểm tra cẩn thận những khoản phí nào bạn phải trả và khi nào.

Mozo cũng cho thấy những căn hộ trung bình có tiềm năng tiết kiệm hơn 380 đô la một năm cho tiền điện.

Bà Lamont nói rằng giữ nguyên tài chính cá nhân là cách đơn giản có thể giúp tiết kiệm cho người Úc.

Những lời khuyên để có thể giảm thiểu các khoản chi

• Xem lại điều khoản và điều kiện tài khoản ngân hàng của bạn để đánh giá nơi bạn có thể bị tính phí không cần thiết và so sánh thẻ tín dụng để đảm bảo bạn có thẻ tốt nhất cho thói quen chi tiêu của mình.

• Lưu ý ngày hết hạn thức ăn trong tủ lạnh của bạn và di chuyển thực phẩm cũ sang phía trước để nhắc nhở bạn sử dụng nó.

• Xem lại hoá đơn điện, nước, gas của bạn và xem xét bạn có thể giảm chi phí ở đâu. Tắt thiết bị tại lối ra khi không sử dụng, kiểm tra mức năng lượng của thiết bị và chỉ dùng nhiệt / mát cho phòng mà bạn đang sử dụng.

• Lưu ý khi thẻ quà tặng hết hạn và đặt lời nhắc trong lịch của bạn vài tuần trước khi hết hạn.

Credit: Nguyen Thy/ QCV