Camera bắn tốc độ “kiếm tiền” nhiều hơn Thủ tướng?

0
speed cameras

Một chủ đề được đưa ra để bàn luận và tranh cãi: Liệu camera tốc độ là công cụ bảo đảm an toàn cho người đi đường hay là “kẻ kiếm tiền” giỏi?

Bộ trưởng Cục đường bộ Melinda Pavey nói với A Current Affair: “Nếu bạn không tuân thủ quy định tốc độ đường bộ, bạn sẽ bị phạt vì lúc đó, bạn đang gây nguy hiểm cho người khác,”

Tôi thực sự không muốn lấy tiền phạt từ người lưu thông. Tôi chỉ muốn họ thực hiện đúng luật an toàn giao thông.

speed cameras australia

Nhưng theo chuyên gia an toàn giao thông Ian Luff, các camera bắn tốc độ chỉ là công cụ kiếm tiền “chuyên nghiệp”.

Tiền phạt từ vi phạm tốc độ được dùng để cải thiện cơ sở hạ tầng, giúp đường xá an toàn hơn,” bà Pavey phản pháo ông Ian Luff.

Luật và mức phạt tương tự cũng được áp dụng ở hầu hết các bang và vùng lãnh thổ của nước Úc. Tuy nhiên, ở vùng Lãnh thổ phía Bắc, ACT và Tasmania, doanh thu từ camera tốc độ lại được chia đều cho các khoản ngân sách.

Có đến 1225 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông ở Úc năm 2017. Tuy đã giảm 5% so với năm 2016, nhưng con số vẫn đáng kinh ngạc.

Tháng trước, có đến 87 người bị tai nạn giao thông dẫn đến tử vong, tăng 8% so với mức trung bình tháng 4 trong vòng 5 năm trở lại đây.

Camera tốc độ có thực sự giúp giao thông an toàn hơn?
Camera tốc độ có thực sự giúp giao thông an toàn hơn?

Rất khó để xác định được camera tốc độ có góp phần đáng kể trong việc giảm tai nạn giao thông hay không..

Mọi người đều cho rằng tốc độ là “tử thần”. Nhưng có vẻ như không hoàn toàn hợp lý. Những gì chúng ta cần thực hiện bây giờ là đào tạo nên những tài xế lái xe an toàn hơn.” – ông Luff nói.

Nhưng bà Pavey vẫn mong rằng các tài xế cần biết tuân thủ luật an toàn giao thông.

Nguồn 9news