Dân nhập cư vào Úc nằm trong TOP những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

0

VIETUCNEWS – Úc là một quốc gia có số lượng người nước ngoài nhập cư cao hơn những quốc gia khác, tạo nên một xã hội đa văn hóa. Và Úc cũng nằm trong top 10 quốc gia có chỉ số hạnh phúc nhất. Báo cáo mới chỉ ra rằng, người dân nhập cư đến Úc là một trong những lý so khiến Úc là một quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới!

Làn sóng di cư đang diễn ra nhiều hơn bao giờ hết. Một báo cáo của Mỹ ho biết số người di cư tăng từ 90 triệu lên tới 244 triệu người trong giai đoạn từ năm 1990 tới năm 2015

Trong một cuộc khảo sát, kết quả cho thấy khoảng 14% (khoảng 700 triệu người) đều muốn được ra nước ngoài sinh sống nếu có  cơ hội. Với con số như vậy, vấn đề di cư cũng là một vấn đề lớn ngay tại thời điểm hiện tại.

Trong báo cáo thường niên World Happiness Report 2018, xếp hạng 156 quốc gia theo chỉ số “hạnh phúc”, và trong số đó có đến 117 quốc gia có chỉ số “hạnh phúc” do nhập cư từ các quốc gia khác.

Theo đó đánh giá chỉ số hạnh phúc của mỗi quốc gia dựa trên nhiều yếu tố như GDP đầu người, tuổi thọ, tự do, sự ủng hộ xã hội, nhận thức về tham nhũng.

Tỉ lệ người nhập cư đến Úc cao hơn những nước khác. Điều này cũng thể hiện những quốc gia “hạnh phúc” đều có tỉ lệ người nhập cao.

Trong TOP 10 quốc gia hạnh phúc, báo cáo cho thấy tỷ lệ dân số sinh ra tại nước ngoài chiếm 17,2 phần trăm, gấp hai lần so với toàn cầu.

Úc là một trong những quốc gia đó –  đứng vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng của 156 quốc gia và cùng lãnh thổ. Phần Lan đứng đầu tiên, theo sau đó là Na Uy và Đan Mạch.

Những người di cư đã có cuộc sống hạnh phúc hơn tại nơi ở mới. Chất lượng cuộc sống của họ đã tăng trung bình khoảng 9% sau khi di cư.

Một phát hiện nổi bật là hạnh phúc của những người nhập cư sẽ tương đồng với quốc gia mà họ di cư tới. Những người chuyển sang quốc gia hạnh phúc hơn sẽ vui vẻ hơn trong khi những người tới đất nước kém hạnh phúc thì có khuynh hướng trở nên kém hạnh phúc hơn.

Trên thực tế, việc nhập cư không có ảnh hưởng gì, dù là tích cực hay tiêu cực, tới người dân địa phương.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu kết luận rằng nhập cư sẽ mang tới những giá trị tích cực ở những nơi mà người mới đến từ quốc gia khác được chào đón và hòa nhập nhanh với cộng đồng. Một thái độ cởi mở ở đất nước mới là tín hiệu tích cực cho cả người nhập cư và dân bản địa.

Lần đầy tiên, báo cáo chỉ số Hạnh Phúc toàn cầu xếp hạng các quốc gia theo hạnh phúc của người nhập cư, chứ không chỉ với tổng dân số.

Người di cư tới Úc được xếp hạng thứ sáu về chỉ số hạnh phúc – kết quả này khả quan hơn nhiều so với vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng với những tiêu chí chung.

Malcolm Turnbull gọi Úc là “xã hội đa văn hóa thành công nhất trên thế giới”

10 nước hạnh phúc nhất thế giới 2018

(Số trong ngoặc là thứ hạng năm 2017)

1- Phần Lan (5)

2- Na Uy(1)

3-Đan Mạch(2)

4-Iceland (3)

5-Thụy Sỹ (4)

6-Hà Lan (6)

7-Canada (7)

8-New Zealand (8)

9- Thụy Điển (10)

10-Australia (9)

Cre: SMH