Du học sinh Úc cần nhất Smartphone

0

Không nằm ngoại lệ, chiếc smartphone cũng là một công cụ thiết yếu đối với du học sinh Úc. Thế nhưng, không giống như các nước châu Á khi điện thoại di động được coi là món đồ thời trang thể hiện tính sành điệu của người sở hữu.

Người dân Úc xài điện thoại một cách thực dụng và chỉ coi đó là phương tiện hữu ích mà thôi. Nhiều người sẽ cảm thấy lạ khi thấy dân Úc vẫn xài những chiếc điện thoại “cổ lỗ sĩ” đã ra đời cách đây từ 5-6 năm. Vậy du học sinh cần biết những thông tin gì về điện thoại khi đặt chân tới Úc?

Hãy mua điện thoại khi đến Úc

Nếu bạn sang Úc học từ hai năm trở lên, tốt hơn hết bạn để chiếc smartphone thân thuộc ở nhà hoặc bán trước khi sang Úc. Khi sang đây bạn ký hợp đồng 2 năm sẽ được mua máy giá rẻ, trả góp. Ví dụ bạn có thể mua một chiếc Iphone 6 loại 64 GB giá chỉ 528 AUD (tính ra chỉ khoảng 10 triệu đồng), trả trong 2 năm, mỗi tháng 22 AUD (AUD giờ chỉ hơn 17.500 đ). Nếu mang điện thoại sang, bạn vẫn phải ký gói cước dịch vụ mạng (loại 30 AUD, 40 AUD, 50 AUD…/tháng).

Ngoài ra, việc dùng điện thoại mua ở Úc thường sẽ giúp bạn bớt được chi phí hơn khi thực hiện các cuộc gọi quốc tế, nhưng điều này tất nhiên còn phụ thuộc vào dòng điện thoại và các chính sách của nhà mạng.

Chính vì vậy, giải pháp đúng đắn và tiết kiệm chi phí du học Úc nhất là hãy mua điện thoại khi đặt chân tới Úc.

Du học sinh Úc nên sử dụng mạng điện thoại nào?

Với sự phát triển và phổ biến của những chiếc điện thoại Smartphone có nhiều ứng dụng đa năng, người dùng lại càng quan tâm tới tốc độ truy cập và dịch vụ phí phải trả cho nhà cung cấp.

Người dùng sẽ lựa chọn việc sử dụng mạng phù hợp nhất trên điện thoại của mình cũng như khu vực bạn đang ở. Phần lớn các sinh viên du học Úc sẽ sử dụng mạng điện thoại di động của nhà cung cấp dịch vụ Optus hoặc Vodaphone.

du-hoc-sinh-uc-can-nhat-smartphone

Mạng Vodafone

Với học sinh có điều kiện du học Úc, việc đăng ký dịch vụ mạng Vodafone ngay tại Việt Nam vô cùng hữu ích. Các bạn được chọn số theo đúng ý mình, được miễn phí mua sim, card Vodafone.

Du học sinh sẽ được hướng dẫn sử dụng mạng di động ngay tại Việt Nam trước khi sang Úc, chủ động kết nối điện thoại ngay khi xuống sân bay, có nhân viên hỗ trợ dịch vụ ngay tại sân bay, với trị giá thẻ ban đầu là $20.

Bạn có thể tham khảo dịch vụ hỗ trợ của Vodafone tại Việt Nam với 2 gói sản phẩm đầu tiên:
Gói thứ nhất bao gồm miễn phí sim và gói cước $20 linh động dành cho người dùng trong thời gian đầu tới Úc, thích hợp với các du học sinh và những đối tượng có visa lưu trú dài hạn tại Úc.

Gói này có thời hạn nghe trong 30 ngày với tài khoản trị giá $20 cho các cuộc gọi thường và gọi video trong nước, có thể sử dụng để trả phí cuộc gọi quốc tế và tin nhắn, được thêm 50 phút miễn phí đối với các cuộc gọi nội mạng, tin nhắn SMS & MMS tiêu chuẩn và quốc tế. Gói dữ liệu chỉ sử dụng tại Úc, và cước lưu lượng vượt gói 0.02$/MB.

Gói thứ hai bao gồm miễn phí sim và gói cước $10 linh động thích hợp cho đối tượng khách du lịch hoặc có visa lưu trú ngắn ngày. Gói này có thời hạn nghe trong 30 ngày với tài khoản trị giá $10 cho các cuộc gọi thường và gọi video trong nước, có thể sử dụng để trả phí cuộc gọi quốc tế và tin nhắn, tin nhắn SMS & MMS tiêu chuẩn và quốc tế. Gói dữ liệu chỉ sử dụng tại Úc, và cước lưu lượng vượt gói 0.02$/MB.

Tất cả các dịch vụ trên áp dụng trong lãnh thổ Úc. Sau khi sử dụng gói linh động trên, sử dụng cho sim trả trước, người dùng có thể tới các cửa hàng của Vodafone tại Úc để lựa chọn các gói dịch vụ khác phù hợp với nhu cầu sử dụng và ngân sách chi tiêu của mình.

Mạng điện thoại của Optus

Với mạng điện thoại của Optus (www.optus.com.au), sinh viên du học Úc nên dùng loại dịch vụ trả trước bằng cách mua thẻ nạp tiền với nhiều mệnh giá khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng mà khách hàng có ba lựa chọn. Với “free calls”, khi nạp thẻ có mệnh giá thấp nhất AUD 30, bạn sẽ nhận thêm được 300 phút gọi miễn phí trong thời hạn 2 tháng, và sẽ hết hạn trong 6 tháng.

Với “turbo charge”, khi nạp thẻ AUD 30 hoặc AUD 50, số tiền trong tài khoản sẽ tăng lên tương ứng AUD 120 hoặc AUD 300 với thời hạn một tháng. Còn với “new text 18 ¢ talk”, cứ mỗi tin nhắn hoặc 30 giây gọi, bạn chỉ phải trả 18 cent thay vì 37 cent như những cuộc gọi thông thường.

Nhìn chung, giới sinh viên thường dùng loại “free calls”. Lần đầu hòa mạng, sim điện thoại sẽ được tặng không khi bạn mua thẻ 30 AUD. Hãy đọc hướng dẫn kích hoạt tài khoản sử dụng trong bộ “sim pack” và nhớ số hộ chiếu, địa chỉ nơi ở của mình để còn khai báo với tổng đài.
Với điện thoại công cộng hay điện thoại cố định, thay vì tính cước theo thời gian, nước Úc lại tính cước theo cuộc gọi.

Bạn chỉ cần bỏ 50 cent vào trong điện thoại công cộng là có thể ‘buôn’ cả ngày với một máy thuê bao cố định khác với điều kiện phải cùng mã vùng. Còn nếu gọi tới một thuê bao di động, cước cuộc gọi sẽ tính như bình thường là khoảng 50 cent/30 giây.

Nếu có nhu cầu gọi về Việt Nam thường xuyên, bạn nên mua một chiếc thẻ mệnh giá 10 AUD có thời lượng sử dụng từ 150-200 phút với thời hạn là ba tháng. Hãy đọc mặt sau của thẻ để biết cách sử dụng.

Vậy còn chần chừ gì nữa mà không gọi điện báo tin cho gia đình là bạn đã sang tới Úc an toàn. Chỉ cần bấm: +84 – mã vùng bỏ chữ số 0 ở đầu (đối với thuê bao cố định, còn với di động thì không cần bấm mã vùng) – số điện thoại cần gọi là bạn có thể liên lạc được với gia đình rồi.

Nguồn: Kênh tuyển sinh

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments