Hãy như Melbourne – Một THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG phải có những gì?

0

Thành phố Melbourne của Australia luôn đứng đầu bảng xếp hạng những thành phố đáng sống nhất thế giới nhiều năm liên tiếp do tổ chức EIU bình chọn và công bố. 

Dưới đây, bài viết của một cá nhân sống ở Melbourne, đã nêu đầy đủ những lý do Melbourne xứng đáng với danh hiệu THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG trên thế giới. Vậy, Một THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG phải có những gì???

Hãy như Melbourne – Một THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG phải có những gì?

Tôi đang ở Melbourne, Australia thành phố tôi thích nhất. Trên thế giới này có vô số thành phố lý tưởng và vĩ đại hơn như Sydney, New York, Vancouver, Paris, Berlin, Rome, Hong Kong, Singapore hay London – nhưng nếu phải chọn một nơi để làm mẫu cho tất cả các thành phố khác, tôi sẽ chọn Melbourne.

Thế nào là một thành phố lý tưởng và đáng sống. Một thành phố hoàn hảo trong mắt bạn phải có những gì. Theo tôi, Melbourne là một thành phố đáng sống vì những lý do sau.

1. Melbourne có hệ thống xe lửa kết nối toàn thành phố. Bạn có thể đi từ nam tới bắc hoặc đông sang tây mà không sợ kẹt xe.
2. Melbourne có hệ thống xe buýt liên kết vói hệ thống xe lửa. Bạn có thể đi khắp nơi trong thành phố bằng xe buýt và xe lửa. Điều này giảm kẹt xe và ô nhiễm.
3. Melbourne có đường xá phải vừa lớn vừa nhỏ, tùy vào mức độ dân số và mục đích. Đường cao tốc thì rộng, đường trong khu dân cư thì vừa đủ. Trên hết, nó có đường cho xe đạp và người đi bộ.
4. Melbourne có nhiều công viên. Mỗi sáng hoặc mỗi chiều bạn có thể chạy bộ hoặc dẫn con chó đi bộ vòng vòng.
5. Melbourne là thành phố đa văn hóa. Hàng xóm của bạn có thể là người Anh, Ý, Nhật, Hàn, Việt, Tàu hoặc Trung Đông. Sự đa dạng được thể hiện trên khác khuôn mặt của người dân ngoài đường phố.
6. Melbourne là trung tâm giáo dục với vô số trường đại học uy tín như RMIT, Đại Học Melbourne và Monash.
7. Melbourne có nhiều bệnh viện. Nếu gặp nạn thì chỉ mất 30 phút để đến bệnh viện gần nhất.
8. Melbourne được quy hoạch bài bản một cách khoa học. Mỗi thị trấn nhỏ đều có bệnh viện, thư viện, tòa nhà hành chính, trường học, trạm xe lửa và trung tâm thương mại.
9. Melbourne có khí hậu không quá lạnh, không quá nóng. Thời tiết thì thất thường, như thể đang có 4 mùa trong một ngày. Melbourne thật lãng mạn trong mắt tôi.
10. Melbourne có nhiều quán ăn và cà phê. Mỗi ngày tôi có thể ăn một món khác nhau. Cả thế giới như thể đang trong tay của bạn, tất cả chỉ cách 5 phút đi bộ.

Người Melbourne rất tử tế. Tôi hiếm khi nào thất ai đó gây lộn hay to tiếng với nhau. Khi người lạ thấy bạn, họ sẽ cười. Tôi thấy sự tử tế này ở khắp nơi. Đó là vì sao Melbourne là thành phố tôi yêu nhất. Cho nên các thành phố khác Hãy Như Melbourne.

Nguồn: Ku Búa @ Cafe Ku Búa