Úc tập trung sản xuất cần sa y tế và muốn thành nước xuất khẩu sản phẩm này lớn nhất thế giới

0

Thị trường cần sa của Úc chuẩn bị có một sự bùng nổ lớn, sau khi chính phủ Liên Bang đã đồng ý cho xuất khẩu thuốc được sản xuất từ loại cây này.

Sự thay đổi này hướng tới mục đích tạo một thị trường sản xuất thuốc có nguồn gốc từ Cần Sa lớn hơn, bền vững và an toàn hơn cho các bệnh nhân Úc.

Đây cũng được cho là một động thái thông minh cho nền kinh tế Úc, để trở thành nơi sản xuất cần xa lớn nhất trên thế giới.

“Đó thực sự là một bước tiến lớn cho những bệnh nhân trong nước Úc, và giúp đẩy mạnh xuất khẩu thuốc từ Cần Sa”, bộ trưởng Y tế Greg Hunt nói.

Hiện tại thì Cần Sa có thể phục vụ cả thị trường trong nước và quốc tế, vậy nên sẽ cần đẩy mạnh sản xuất. Luật hiện tại đang ngăn cấm xuất khẩu sản phẩm nguồn gốc từ cần xa sẽ được thay đổi vào tháng 2 tới.

Những thay đổi chính về sản phẩm từ cần sa như dầu cần, thuốc xịt, viên ngậm và viên nén có tác dụng làm giảm đau và triệu chứng khác.

Chính phủ có tham vọng cao với ngành công nghiệp mới nổi này. “Chúng tôi muốn Úc trở thành nước có tiềm năng, là số một về sản xuất cần sa”, Mr Hunt nói.

Ông cũng tin rằng Úc “dư sức” làm được điều này. Nhưng trước khi tập trung vào xuất khẩu thì cần sa phải đủ cho các bệnh nhân trong Úc trước.

Theo ABC