Bác sĩ da liễu hàng đầu Úc nói cần sa có tác dụng chữa trị mụn?

0

Với một số người, đây có vẻ giống như một ý tưởng nhạt nhẽo, nhưng với những người đang gặp phải rắc rối với mụn trứng cá nghiêm trọng, thì có thể đây là một tin tốt, khi họ có thể được điều trị một giải pháp da liễu có nguồn gốc từ cây cần sa.

                                  Bác sĩ da liễu Rodney Sinclair và người tham gia thử nghiệm. (9NEWS)

Bác sĩ da liễu hàng đầu, Rod Sinclair, đang tiến hành một thử nghiệm lâm sàng về điều trị mụn trứng cá mới, dựa trên các hóa chất tìm thấy trong cây cần sa có tên Cannabidiols.

Giáo sư Sinclair nói với 9NEWS: “Đây là một loại chất kháng viêm. Nó đặc biệt hoạt động với một số phân tử trong các đường dẫn viêm gây ra mụn trứng cá.”

Chuyên gia da liễu hàng đầu của Melbourne đang nghiên cứu tính hiệu quả của giải pháp tổng hợp cần sa, được thực hiện tại một công ty của Úc là Botanix, trên những bệnh nhân có mụn trứng cá từ vừa đến nặng.

“Đây thực sự là một vấn đề đáng quan tâm, vì hiện nay có rất nhiều người bị mụn trứng cá nặng bắt đầu mặc cảm về ngoại hình trong xã hội.”

Tình nguyện viên của nghiên cứu sẽ sử dụng sản phẩm dưỡng da hàng ngày trong vòng một tháng. Các nhà nghiên cứu sau đó sẽ kiểm tra sự cải thiện tình trạng da, cũng như các tác dụng phụ có khả năng sẽ xảy ra.

Chúng ta sẽ không phải lo lắng về sự lãng phí nguyên liệu cho cuộc thử nghiệm này. Giáo sư Sinclair nói: “Hóa chất chúng tôi sử dụng cho nghiên cứu này không phải là hóa chất tạo ra hàm lượng cao, vì vậy nó không phải là THC, đó là cannabidiol”.

                                                          Một phần cần sa thu được trong căn hầm

Hợp chất cần sa trong sản phẩm được sản xuất tổng hợp – có nghĩa là nó không được thu hoạch trực tiếp từ cần sa mà được phát triển trong phòng thí nghiệm dựa trên các phân tử cần sa.

Hy vọng là giải pháp sẽ chứng minh hiệu quả cũng như các biện pháp điều trị mụn trứng cá mạnh mẽ như Roaccutane.

Những loại thuốc này hoạt động, nhưng có những tác dụng phụ tiềm ẩn.

Tiến sĩ Sinclair vẫn đang tìm kiếm tình nguyện viên để thử nghiệm loại thuốc này. Và có một quy tắc nghiêm ngặt đối với những ai muốn tham gia. Ông nói: “Một trong những tiêu chí là chúng tôi không muốn tình nguyện viên hút thuốc trong thời gian nghiên cứu, vì điều đó sẽ gây nhầm lẫn cho kết quả.” 

Những người trên 18 tuổi bị mụn trứng cá từ vừa đến nặng có thể tham gia vào Sinclair Dermatology tại [email protected] 

Hoặc truy cập vào các trang web sau:http://www.sinclairdermatology.com.au/clinical-trials và http://www.botanixpharma.com 

Like Vietucnews để nhận thêm thông tin!

Theo 9news
Thảo Phạm