Melbourne: Đau lòng nam thanh niên gốc Việt bị lái xe phê thuốc đâm chết.

0
Anthony Nguyen and Jasmine Vuong

Một người đàn ông ở Melbourne bị cáo buộc tội danh vượt đèn đỏ và đâm vào 2 thiều niên gốc Việt khiến một người tử vong và một người bị thương nặng.

Steven Vasilevski, 35 tuổi, đã vượt đèn đỏ và đâm chết Anthony Nguyen đồng thời làm bị thương Jassmine Vuong, cả hai đều 17 tuổi. Vụ tai nạn xảy ra tại phần sang đường dành cho người đi bộ ở Delahey lúc gần 11 giờ 30 phút  ngày 27/1 năm ngoái.

Jasmine Vuong.
Jasmine Vuong.

Anthony Nguyen đã mất tại bệnh viện một ngày sau đó do chấn thương đầu nghiêm trọng. Jasmine Vuong tổn thương não nặng và phải điều trị đặc biệt nhiều ngày sau đó.

Hai người vừa rời khỏi nhà hàng McDonald và đang đứng phần làn dành cho người đi bộ sang đường thì không may đã bị đâm.

Khi đó, đèn đỏ đã bật được 2 giây nhưng Vasilevski vẫn tiếp tục cho xe di chuyển với tốc độ 57-60km/h.Vì vậy, Vasilevski đã không kịp phanh và đâm vào 2 thanh niên gốc Việt.

Theo thông tin được công bố từ công tố viên Richard Pirrie thì vụ va chạm xảy ra sau khi Vasilevski đã sử dụng 1 loại ma túy bột màu trắng có thể là cocaine.

Trong  ngày hôm đó, anh ta đã lái xe trong tình trạng không ổn định và đi sai làn đường. Vasilevski đã đâm vào 1 chiếc xe đang đỗ nhưng không dừng lại mà tiếp tục vượt đèn đỏ, cuối cùng gây tai nạn chết người.

Tại phiên tòa, báo cáo của nạn nhân đã nhấn mạnh về nỗi đau buồn mà gia đình Anthony Nguyen phải gánh chịu.

Jasmine Vuong cho biết cô  đã phải chịu rất nhiều đau đớn, không thể làm việc và học tập:“Tại sao tôi phải hứng chịu những điều tồi tệ khủng khiếp này  và  Cả Anthony đáng thương cũng vậy.”

Vasilevski sẽ bị tuyên án trong phiên tòa sau.

Source: theage.com.au

Ngọc Trâm/ Vietucnews