Melbourne: The Magic sẽ vượt mặt Eureka Tower trở thành toà nhà cao nhất thành phố

0
The 'Magic' tower

Một toà tháp “mảnh khảnh” cao 330 mét có thể thay đổi đường chân trời của Melbourne và trở thành toà nhà cao nhất của thành phố – đánh bại Eureka Tower (cao 297,3 mét) và chỉ rộng 18 mét.

Toà nhà này có tên là The Magic. Giám đốc điều hành Xã hội Mike Flattley cho hay: “The Magic sẽ là đề xuất sáng tạo nhất, mang tính đổi mới nhất, bền vững nhất và khả năng “chạm đến những vì sao” cao nhất mà chúng ta có thể thực hiện.

Eureka Tower
Đánh bại Eureka Tower

Toà tháp này sẽ là minh chứng cho sự khéo léo tỉ mẩn cùng các công nghệ bền vững tiên tiến và sẽ trở thành một điểm nhấn mang tính biểu tượng cho Melbourne; khẳng định vị thế của chúng ta với danh xưng là thủ phủ khoa học của nước Úc.

Toà nhà chọc trời The Magic Melbourne được xây dựng trên một mảnh dất có diện tích vô cùng khiêm tốn – chỉ bằng một nửa một sân tennis, và sẽ tiêu tốn 150 triệu đô la.

Vị trí đề xuất để xây dựng toà tháp đang được rò rỉ là tại trạm quan sát thời tiết của thành phố. Dự kiến, móng của The Magic Melbourne có thể sẽ phải neo sâu đến 50 mét.

australia 108
Và cao hơn Australia 108 đang xây dựng 12 mét

The Magic sẽ cao hơn toà nhà Australia 108 đang được xây dựng ở Southbank 12 mét – trở thành toà nhà cao nhất Melbourne.

Nguồn 9news