Người Úc đã vứt đi 39 triệu đô la tiền xu mỗi tháng

0

Những đồng xu lẻ được coi là vướng víu, không có giá trị bị người Úc ném đi mỗi tháng đã chạm mốc 39 triệu đô la là dữ liệu mới được công bố.

Dữ liệu nghiên cứu này do ngân hàng ING thực hiện khi phát hiện ra một nửa dân số Úc sẵn sàng quẳng tiền xu đi không một chút do dự. Có nghĩa là mỗi người Úc đang vứt đi 2 đô la mỗi tháng.

Cuộc nghiên cứu này trên 1000 người Úc đã chỉ ra rằng có tới 93% người được hỏi thường bỏ tiền xu 5 cent và có tới 29% người bỏ đi đồng xu 10 cent.

Đáng lưu ý, nghiên cứu cũng cho biết nơi tìm thấy đồng xu nhiều nhất là đường phố (chiếm 36%), tiếp theo là ví tiền hoặc chiếc túi cũ (chiếm 31%) và trong máy giặt (chiếm 26%).

Trước thực trạng trên, các chuyên gia tài chính đang kêu gọi người tiêu dùng thay đổi hành vi bằng cách tiết kiệm tiền xu nhiều hơn bằng việc nuôi lợn đất, giữ tiền xu trong ví nhỏ để trả tiền đỗ xe hoặc mua các món hàng giá trị thấp.

Chuyên gia tài chính tiêu dùng Heidi Armstrong còn đưa ra lời khuyên cho những người không thích giữ tiền xu là nên thanh toán bằng thẻ tín dụng để tránh việc nhận tiền lẻ thừa.

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!

Xem thêm:

Rosa Nguyen Credit