Nhắn tin khi lái xe sẽ có thể bị phạt tới 6000 đô la

0

Hình phạt cho việc nhắn tin khi lái xe có thể cao gấp 15 lần khi tái phạm đến lần thứ hai. Đây là giải pháp của cựu Ủy viên cảnh sát O’Callaghan nhằm hạn chế tình trạng này.

Theo cựu Ủy viên cảnh sát O’Callaghan, hành động vừa lái xe vừa nhắn tin sẽ gây nguy hiểm cho người khác. Do vậy hình phạt hiện giờ là 400 đô la và mất 3 điểm không thể răn đe.

Theo ông O’Callaghan, mức phạt này sẽ phải tăng lên 3.000 đô la và người vi phạm phải mất tới 6 điểm. Lần vi phạm thứ hai, mức phạt sẽ lên đến 6.000 đô la với lệnh cấm điều khiển xe trong suốt 12 tháng.

Bộ trưởng cảnh sát WA Michelle Roberts cũng cho biết các khoản tiền phạt không đủ mạnh để răn đe hành động nhắn tin hoặc nhìn vào điện thoại di động trong khi lái xe. Từ đây các nhà chức trách đang cân nhắc để đưa ra những hình phạt nặng hơn.

Tất cả các hình phạt lái xe hiện đang được xem xét, nhưng ông Michelle Roberts không cho rằng cần nên tăng tiền phạt nên quá nhiều vì riêng Tây Úc đã có mức phạt cao thứ hai ở Úc.

Hiện tại, người lái xe chỉ có thể chạm vào điện thoại để kết thúc cuộc gọi nếu trước đó có cuộc gọi đang kết nối. Còn trong trường hợp đọc tin nhắn bằng văn bản ngay cả khi đang dừng đèn đỏ cũng được coi là vi phạm.