NSW: Camera chuyên soi nhắn tin, lướt web khi tham gia giao thông đã được lắp đặt!

0

Giờ đây, những người có thói quen sử dụng điện thoại khi đang lái xe sẽ phải đối diện với một sự giám sát tương đối khắc nghiệt mới được thiết lập, đó là hệ thống camera theo dõi hành vi chi tiết!

Chính quyền bang NSW mới đây đã âm thầm cho lắp đặt thử nghiệm một loạt camera thông minh, không chỉ nhằm phát hiện hành vi sử dụng điện thoại của người tham gia giao thông, mà còn phân tích chi tiết của hành vi đó như nhắn tin, lướt Facebook,…

Được lắp đặt tại đường M4 của Sydney, một loạt các camera đang tỉ mỉ phân tích hành vi của các tài xế ngồi trong những chiếc xe ô tô từ phía xa, thậm chí nó “thông minh” đến mức có thể biết được ai đang gọi điện, nghe điện, nhắn tin, hay đọc tin.

Thiết bị camera thông minh theo dõi bạn từ xa đã được lắp đặt.

Hệ thống camera này thậm chí còn phân biệt được bạn đang nhắn tin hay lướt facebook thay vì nhìn con đường phía trước.

Máy quay thông minh đầu tiên trong nhóm này nằm trên cầu vượt tại Clunies Ross Street ở Prospect. Tuy nhiên những camera này mới chỉ đang được lắp đặt thử nghiệm bởi ba công ty tham gia đấu thầu. Vì thế, sẽ không có hành vi nào bị công khai cho đến khi kết thúc thử nghiệm, và các video quay được trong quá trình này cũng sẽ bị xóa.

Những chiếc camera đầu tiên được lắp tại Clunies Ross Street

Dự kiến ứng dụng này sẽ áp dụng vào thực tế đầu năm tới.

Một số bình luận về dự án mới này được đưa ra:

Hãy nhìn xem nó giúp cho chúng ta an toàn cho đến cuối ngày, và đó chẳng phải là điều quan trọng nhất hay sao?

Đây là một ý tưởng tốt.”

Đã có rất nhiều tai nạn xảy ra vì sử dụng điện thoại trong quá trình tham gia giao thông.

Lần thử nghiệm này cũng có mục đích một phần là kiểm tra mức độ chính xác của hệ thống máy móc, rằng liệu nó có nhận định được người lái xe đang dùng điện thoại, thậm chí là có phải là chủ sở hữu theo đăng ký của phương tiện hay không.

Trong năm năm qua, New South Wales đã ghi nhận 184 vụ tai nạn được cho là do sử dụng điện thoại di động, bảy người chết và 47 người có thương tích nghiêm trọng.

Đại diện cho Road Safety’s của NSW Centre – ông Bernard Carlon nói: Bạn có khả năng gặp tai nạn cao hơn gấp 20 lần nếu sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông.

Mỗi năm tiền phạt về vấn nạn này là 14 triệu đô, và chúng ta mong thiết bị camera công nghệ hiện đại có thể giải quyết được phần nào tình trạng này.

Chúng tôi đảm bảo sẽ sử dụng đúng mục đích, và không lừa dối ai cả.” – Bộ trưởng Giao thông vận tải Melinda Pavey nói.

Theo Yahoo7