NSW: Cảnh sát đưa ra cảnh báo cho khách hàng của Netflix về các email lừa đảo

0

Cảnh sát NSW đưa ra lời cảnh báo khách hàng của Netflix, các user của seri “Stranger Things” đang trở thành mục tiêu của cuộc tấn công giả mạo (Phising Scam) thông qua các email lừa đảo.

Phishing là việc xây dựng những hệ thống lừa đảo nhằm đánh cắp các thông tin nhạy cảm, như tên đăng nhập, mật khẩu hay thông tin về các loại thẻ tín dụng của người dùng. Phishing thường được thực hiện qua email, những tin nhắn nhanh và thường tập trung vào hướng lừa người dùng nhập các thông tin vào một form hay click vào một đường dẫn của website lừa đảo.

Sự lừa đảo này sử dụng thương hiệu giả mạo Netflix trong email yêu cầu người dùng cập nhật chi tiết thanh toán của họ, sau đó cho phép bọn tội phạm mạng thu thập được thông tin chi tiết thẻ tín dụng của nạn nhân.

Cảnh sát NSW đã đưa ra cảnh báo hôm thứ 4 kèm với một liên kết là một lời giải thích về vụ lừa đảo đến từ  công ty dịch vụ bảo vệ MailGuard.

 

Stranger Things là bộ phim truyền hình khoa học viễn tưởng của Netflix.

Cảnh sát NSW cũng tweet về một vụ lừa đảo tương tự liên quan đến công ty năng lượng AGL.Trong một mẫu email, bức thư này giống với nhãn hiệu AGL chính hãng nhưng liên kết lại với phần mềm độc hại JavaScript.

Đây không phải lần đầu tiên khách hàng của Netflix trở thành mục tiêu của tội phạm mạng. Vào tháng 11 năm ngoái, Đã có một vụ lừa đảo yêu cầu 10 triệu khách hàng của Netflix trên toàn thế giới phải kê khai chi tiết thông tin thẻ tín dụng của họ nếu không muốn bị ngừng tài khoản.

Theo 7News