Sốc với hàng trăm đứa trẻ bị bỏ rơi trong xe hơi

0
Photo: theage.com.au

Hàng trăm trẻ ở Victoria vẫn bị bỏ quên trong xe hơi trong tháng Mười hai vừa qua bất chấp những lời cảnh báo không ngừng về tác hại của việc bỏ quên trẻ trong xe hơi trong mùa hè.

Theo thống kê của Trung tâm Cứu thương bang Victoria, các nhân viên y tế đã nhận được 225 cuộc gọi về việc trẻ bị bỏ quên trong xe hơi trong tháng trước. Trong đó, có 13 cuộc gọi được tiếp nhận trong một ngày có nhiệt độ lên đến 37 độ C. Thống kê này đã vượt xa con số 161 cuộc gọi hồi tháng Mười hai 2014.

Theo đó, chính quyền Lao động bang Victoria sẽ phát động chiến dịch “No Exceptions, No Excuses” để khuyến cáo người dân về tác hại của việc bỏ quên trẻ trong xe hơi, trong bối cảnh nhiệt độ được dự báo sẽ vượt mức 40 độ C trong ngày thứ Tư 13/1. Phụ huynh hoặc những người chăm sóc trẻ có thể bị phạt đến $3700 và sáu tháng tù giam nếu bỏ quên trẻ trong xe hơi.

Photo: theage.com.au
Photo: theage.com.au

Ngoài ra, chiến dịch “No Exceptions, No Excuses” còn nhấn mạnh nhiệt độ trong xe hơi có thể tăng rất nhanh ngay cả khi phụ huynh hoặc người chăm sóc trẻ chỉ đi mua sắm hoặc làm việc lặt vặt trong thời gian ngắn. Quyền Thủ hiến James Merlino kêu gọi người thân quan tâm nghiêm túc đến vấn đề này.

“Chúng ta sẽ tiếp tục đối mặt với thời tiết nóng trong mùa hè này. Do đó, việc bỏ quên trẻ trong xe hơi sẽ không được chấp nhận với bất kỳ lý do nào”, ông Merlino nhấn mạnh. Chiến dịch “No Exceptions, No Excuses” sẽ được phát trên radio, quảng cáo trực tuyến và hiển thị trên các bảng quảng cáo và các bài viết trên mạng xã hội.

Giám đốc phụ trách gia đình và trẻ em bang Victoria bà Jenny Mikakos cũng khẳng định phụ huynh và người chăm sóc trẻ không nên bỏ trẻ một mình trong xe cho dù chỉ trong tích tắc.

Nguồn: Viet Times Australia

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments