Sydney: Cuộc đình công vẫn diễn ra, toàn bộ tàu điện ngừng hoạt động

0

Cuộc đình công ở Sydney sẽ khiến ngày hôm đó các tuyến đường sắt sẽ bị ngưng trệ, và “giao thông đường bộ sẽ trở nên hỗn loạn”. Trong trường hợp xấu nhất, mọi người sử dụng tàu điện sẽ phải ở nhà.

Bộ trưởng bộ Giao thông Andrew Constance thừa nhận rằng gần như bất khả thi để tìm ra phương tiện di chuyển thay thế đường sắt cho hơn hơn 1 triệu người trong ngày đình công 29/11 tới.

Liên hiệp đường sắt, xe điện và xe buýt đã thông báo về ngày đình công vào thứ Hai ngày 29 tháng Một tới để yêu cầu tăng thêm 6% lương mỗi năm trong vòng 4 năm cho nhân viên.

“Cuộc đình công sẽ khiến toàn bộ hệ thống đường sắt sẽ ngừng hoạt động”

Bộ trưởng một lần nữa khẩn thiết yêu cầu liên hiệp suy nghĩ lại về hành động đình công lần này.

“Điều tốt nhân tổ chức này có thể làm là đảm bảo họ không tiếp tục tổ chức đình công nữa, đồng ý với phiên đàm phán vào ngày mai và chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận về các vấn đề khúc mắc.”

Cuộc đình công là thời điểm tồi tệ cho chính quyền NSW khi hệ thống nhà ga Sydney phải rất chật vật vì các chuyến tàu tới chậm nhiều giờ do các vấn đề về kỹ thuật và thiếu nhân sự khiến cho hệ thống gần như bị khủng hoảng vào tuần trước.

“Xe buýt cũng không giải quyết được ùn tắc”

Patricia Forsythe thuộc phòng thương mại Sydney cho hay có khoảng nửa triệu người làm việc trong thành phố, 15% trong số đó sống gần nơi làm việc của họ, số còn lại sẽ gặp không ít khó khăn để di chuyển tới nơi làm việc.

“Không có loại xe buýt nào có thể đón được lượng hành khách lớn như vậy. Lượng xe buýt tại bến Sydney Harbour Bridge sẽ dài hàng ki-lô-mét”, bà nói.

Ước tính việc này sẽ khiến kinh tế bị tổn thất hơn $100 triệu.

Vào sớm hôm nay, Lãnh tụ phe đối lập Luke Foley đã lên án cách ông Constance giải quyết vấn đề đường sắt.

Thư ký bộ Giao thông vận tải NSW Rodd Staples và giám đốc điều hành hệ thống nhà ga Sydney sẽ có buổi họp với thư ký hội đồng NSW Mark Morey vào ngày mai để đưa ra giải pháp đàm phán và giải quyết tranh chấp. Bộ trưởng dự kiến sẽ gặp ông Morey vào hôm nay.

Cre ABC News