Thùng rác “trong suốt” lần đầu tiên được áp dụng tại Úc

0

Nếu sử dụng thùng rác xuyên thấu, bạn sẽ nghĩ sao khi nhà hàng xóm biết được nhà mình vất đi những gì trong đó?

Những chiếc thùng rác trong suốt này sẽ được đưa vào thử nghiệm tại một số hộ gia đình phí bắc Perth

Bắt đầu từ tuần tới, một cuộc thử nghiệm sẽ được diễn ra bằng cách thay thế các thùng  rác màu xanh lá cây truyền thống bằng các thùng rác xuyên thấu làm từ nhựa trong suốt tại các ngôi nhà ở vùng ngoại ô phía bắc của Perth.

Mindarie Regional Council đã đưa ra một chiến dịch mới mang tên Face Your Waste (Đối mặt với sự lãng phí của bạn) với mục đích khiến mọi người suy nghĩ nhiều hơn về lượng rác mà họ đã vứt đi.

Ông Gunther Hoppe, Giám đốc điều hành của MRC, đã nói trên đài ABC Radio Perth rằng  sử dụng thùng rác xuyên thấu chính là hành động mở màn cho chiến dịch này. Nó sẽ là lý do để những cuộc trò chuyện về vấn đề rác thải được bắt đầu.

Ông Hoppe giải thích: “Nếu bạn có rất nhiều rác thải trong thùng rác của bạn, chúng tôi hy vọng mọi người sẽ nhìn thấy và có một cuộc trò chuyện về việc giảm thiểu lượng rác đó.”

“Hoặc nếu ai đó có rất ít rác được đựng trong thùng rác xuyên thấu, chúng tôi mong rằng những người hàng xóm sẽ chú ý và tìm cách hỏi người đó bí quyết làm thế nào để vứt rác ít được đến như thế.”

Chính quyền địa phương hy vọng những chiếc thùng rác xuyên thấu sẽ mở đầu cho câu chuyện  về lượng rác thải ra giữa các gia đình hàng xóm.

Hai mươi ngôi nhà trong vùng sẽ được lựa chọn để trao thùng rác xuyên thấu vào thứ Hai tới đây, nhưng họ không cần bắt buộc phải sử dụng nó.

Chiến dịch sẽ diễn ra trong vòng tám tuần vì hiện tại chưa có kế hoạch chính thức cho việc thay thế hoàn toàn việc sử dụng thùng rác xanh truyền thống sang thùng rác xuyên thấu.

Credit 7News