Triển khai lắp CCTV tại các trường học NSW

0
camera in school

Những ‘mắt phụ’ đã được lắp đặt trên các sân trường ở Sydney dưới dạng hệ thống camera quan sát CCTV. Hơn 200 trường trên khắp NSW hiện đã lắp đặt camera an ninh, cả ở Gordon West Public, Carlingford West, Castle Hill High và Sydney Boys High.

Bộ giáo dục cho biết phần lớn lắp ở khu vực bên ngoài và không có nghĩa là những chiếc camera này sẽ được dùng để quản lý hành vi của học sinh trong trường. Nhưng một số phụ huynh cho rằng sự giám sát này đã đi quá xa so với mức cần thiết.

camera in school

Tôi nghĩ việc này có phần xâm phạm sự riêng tư” – một phụ huynh cho biết.

Trẻ em cần được bảo vệ. Tuy nhiên, tôi nghĩ không cần phải theo dõi chúng qua màn hình 24/7.” – một phụ huynh khác trả lời phỏng vấn.

Lãnh đạo Đảng đối lập Luke Foley cũng không mấy đồng tình. Ông nói: “Tôi chắc chắn là sự kết hợp giữa sự dẫn dắt từ phụ huynh và giám sát từ giáo viên sẽ khiến việc lắp camera CCTV trở nên không mấy cần thiết.

camera in school

 

Chúng ta có thực sự cần một hệ thống camera giám sát ngay trong sân chơi của những đứa trẻ hay không?

Các chuyên gia pháp lý cảnh báo rằng những cảnh quay từ camera an ninh trong sân trường có thể được dùng để chống lại học sinh.

camera in school

Luật sư Sam Macedon cho biết: “Sự thật là NSW có nhiều vụ kiện tụng về vấn đề bắt nạt hơn hầu hết các bang trên toàn nước ÚC.

Nguồn 9news