Việc làm và kinh tế Úc phát triển mạnh

0
Photo: dailybulletin.com.au

Bộ trưởng Lao động Việc làm, bà Michaelia Cash, mới đây cho biết số liệu về thị trường lao động trong năm vừa qua cho thấy mục tiêu tạo việc làm nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế của Chính phủ Liên bang đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Hôm thứ Tư 24/2 vừa qua, Sở Lao động Việc làm công bố số liệu về Chỉ số tuyển dụng nhân sự qua Internet, theo đó cho thấy chỉ riêng trong tháng Một 2016, có 166,700 tin tuyển dụng mới được đăng, tăng 7.9% (12,100 vị trí).

“Điều đặc biệt đáng chú ý là sự tăng trưởng về lượng tin tuyển dụng này, cùng với nhiều chỉ số khác trên thị trường lao động, diễn ra ở hầu hết tất cả các nhóm nghề, cho thấy sự phát triển bền vững của thị trường lao động”, Bộ trưởng Cash phát biểu.

Photo: dailybulletin.com.au
Photo: dailybulletin.com.au

Ngoài ra, theo số liệu do ANZ Job Advertisement công bố cho tháng Một 2016 cho thấy lượng tin tìm việc cũng tăng mạnh mẽ trong tháng đầu năm nay, cao hơn 11.3% (16,000) so với mức ghi nhận được trong năm trước.

Riêng trong năm ngoái, có khoảng 300,000 việc làm mới được tạo ra trong nền kinh tế Australia, trong đó vào tháng Mười một, tỷ lệ lao động nữ tìm được việc làm đạt mức cao nhất trong lịch sử. Đồng thời, tình hình thất nghiệp cũng giảm bớt dần với cả lượng việc làm toàn thời gian và bán thời gian đều gia tăng.

Nguồn: Báo Victoria

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments