Westpac bồi thường 65 triệu đô la cho 200.000 khách hàng mới đây

0

Westpac là ngân hàng mới nhất đứng ra nhận lỗi với khách hàng và hứa sẽ hoàn lại hơn 65 triệu đô la sau những lỗi về các khoản chiết khấu. Lỗi này ảnh hưởng đến 200.000 tài khoản với số tiền lên tới 13 triệu đô la.

Đối với những khách hàng có tài khoản “theo gói”, Westpac cho biết họ sẽ bồi thường cho khách hàng theo như những quyền lợi mà họ đáng lẽ đã được nhận. Vấn đề này ảnh hưởng không nhỏ đến các gói Premier Advantages của Westpac cũng như các gói Advantage Packages của St George, BankSA, hay của Ngân hàng Melbourne từ năm 2010.

Westpac cho biết:

“Các gói cho vay đã được đơn giản hóa bằng cách chuyển tự động chiết khấu đến khách hàng cho những khoản vay như mua nhà, thẻ tín dụng hoặc giao dịch. Tuy nhiên, một số khách hàng đã không được chiết khấu cho các dịch vụ phụ trợ như nhà ở hay các khoản tiền kí gửi có kỳ hạn.”

Westpac đã thành thực báo cáo vi phạm này tới cơ quan giám sát – Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc.

Sai sót lần này đã kéo theo một loạt hệ lụy, như việc yêu cầu Ủy ban Hoàng gia và Chính phủ Liên bang thiết lập Bank Executive Accountability Regime – cơ quan có thẩm quyền cấm hoặc bãi bỏ những giám đốc điều hành không hoàn thành tốt nghĩa vụ đối với công ty.

Trưởng bộ phận tiêu dùng ủa Westpac, ông George Frazis, cho biết các ngân hàng đang triển khai quá trình bồi thường cho khách hàng sau khi phát hiện những sai sót.

“Trong những tháng tới, chúng tôi sẽ gửi đến khách hàng các khoản bồi thường, bao gồm cả lãi suất thích hợp cho bất kỳ khách hàng nào có quyền lợi. Westpac thành thực xin lỗi do đã không đảm bảo một quy trình hoàn hảo cho khách hàng.

Bằng việc gửi chiết khấu đến khách hàng một cách tự động, chúng tôi đảm bảo sẽ không mắc lỗi tương tự thêm lần nào nữa.”

Daisy/ Vietucnews

Credit ABC