Woolworths mở các cửa hàng đặc biệt để cạnh tranh với Amazon

0

Woolworths sẽ lên kế hoạch mở các “dark stores” để đóng gói và gửi hàng tận nhà để cạnh tranh với Amazon.

Người khổng lồ thương mại điện tử Amazon có thể sẽ khai trương ở Úc sau Blackfriday sau nhiều ngày thử nghiệm trước đây.

Theo Chủ tịch Woolworths Gordon Cairns, “dark stores” sẽ không bán trực tiếp tới khách và thay vào đó sử dụng để đóng gói và giao hàng trực tuyến.

Ông nói rằng các cửa hàng sẽ mở cửa vào cuối năm 2018.

Đến cuối năm 2018 chúng tôi sẽ có 5 dark stores chuyên dùng để giao hàng tận nhà cho khách để tăng chất lượng dịch vụ và hiệu suất, Mr Cairns nói với Sydney Morning Herald.

Trong khi Amazon vẫn chưa xác nhận ngành nào sẽ chuyên hoạt động tại Úc, nhưng công ty này cũng có một công ty nhỏ Amazon Fresh chuyên giao thực phẩm tại Mỹ.

Ông Cairns nói: “Chúng tôi nên cung cấp thêm cho khách hàng những lựa chọn để có thể mua hàng với chúng tôi, bạn muốn đến tận nơi, hay muốn giao hàng tận nhà.”
“Nếu chúng tôi làm điều đó và làm việc hiệu quả thì chúng tôi có thể cạnh tranh hiệu quả hơn với Amazon”.

Ông cũng lên tiếng tới các nhà cung cấp cho Amazon, nói rằng nó sẽ “ăn luôn chén cơm của bạn”, như các nhà bán lẻ khác sẽ bị mất thị phần.

Giám đốc điều hành của Woolworths Brad Banducci cho biết công ty này sẽ theo dõi chặt chẽ giá của Amazon để đảm bảo rằng người mua sẽ có lợi nhất.

Đã có một dark store mở cửa ở Mascot, Sydney, và Woolworths dự định sẽ có một thứ hai ở Sydney và một ở Melbourne vào năm 2018.

 Like Vietucnews để nhận thêm thông tin!

Credit 9News