8 bí quyết giúp việc dọn dẹp trở nên vô cùng dễ dàng

0

8 bí quyết sau đây sẽ giúp công việc dọn dẹp, lau chùi của bạn trở nên vô cùng dễ dàng!

1. Cọ toilet bằng Coke

Image Source: popsugar.com

Tưới Coke lên các vết bẩn bên trong bồn cầu, đợi khoảng 30 phút đến 1 giờ đồng hồ rồi giật nước, các vết bẩn sẽ bị xả trôi đi nhanh chóng. Tác dụng này là nhờ các hoá chất có trong nước ngọt có ga. Một chai Coke loại 1.25L trong siêu thị có giá rất rẻ, và chúng không độc hại như các loại nước tẩy rửa bồn cầu khác.

2. Lau chùi chấn song cửa sổ bằng nước trà

Image Source: pinterest.com

Tannic acid trong nước trà có tác dụng làm bong gỉ sét. Trà túi lọc trong siêu thị cũng rất rẻ và hoàn toàn không độc hại. Vậy nên hãy pha trà theo hướng dẫn sử dụng trên bao bì, đợi cho trà nguội rồi đổ chúng vào một chiếc bình xịt và dùng chúng để lau chùi các thanh chắn trên cửa sổ.

3. Cọ vết gỉ sét bằng chanh tươi

Image Source: pioneersettler.com

Tương tự như trên, citric acid và chất dầu tự nhiên có trong quả chanh tươi sẽ giúp đánh bay các vết gỉ sét, đặc biệt là gỉ sét gây ra bởi độ ẩm cao bên trong phòng tắm.

4. Khử mùi hôi bằng hạt cà phê

Cà phê nguyên hạt, hạt cà phê đã xay nhỏ, hoặc thậm chí là bã cà phê v..v.. đựng trong một chiếc hộp mở nắp đều có tác dụng hút sạch mùi hôi xung quanh, trả lại sự tinh khiết cho không gian căn bếp của bạn. Đặt một cốc nhỏ đựng cà phê (không đậy) trong tủ lạnh cũng giúp tủ lạnh của bạn hết sạch mùi hôi của đồ ăn.

5. Lau bụi bằng giấy lọc cà phê

Image Source: brit.co

Giấy lọc cà phê, loại rẻ tiền mua trong siêu thị có giá vài AUD cho vài chục tờ. Chỉ cần cầm một tờ lên vuốt nhẹ qua bàn phím máy tính, mặt bàn, màn hình tivi v..v.. là tất cả bụi bám trên chúng sẽ bị cuốn theo hết!

6. Đánh bóng đồ da bằng vỏ chuối

Image Source: hfmagazineonline.com

Nghe có vẻ vô lý nhưng các nhà khoa học đã chứng minh điều này là sự thật. Sử dụng vỏ quả chuối chà sát nhẹ nhàng lên bề mặt các vật dụng bằng da như ghế sofa, túi xách, giày… sau đó dùng một miếng vải khô (microfibre) lau lại lần nữa và đồ da trong nhà bạn sẽ bóng loáng như mới!

7. “Tắm” cho sink rửa chén bằng thảo mộc

Image Source: houzz.com

Đun một nắm lá rosemary hoặc thyme rồi đổ vào sink rửa chén đã nút chặt lỗ thoát nước. Để chúng như vậy qua đêm. Sáng hôm sau bạn sẽ phải bật ngờ vì chiếc sink không những sạch bong mà còn thơm mùi thảo mộc của mình nữa.

8. Nước rửa kính tự chế giá rẻ

Image Source: livesimply.me

WINDEX là sản phẩm nước lau kính khá nổi tiếng nhưng giá không hề rẻ chút nào. Bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm tiền bằng cách tự chế nước lau kính theo công thức 4 lít nước + 100ml giấm trắng (white vinegar) + 1 muỗng trà (teaspoon) nước rửa chén. Khuấy đều dung dịch rồi đổ vào một bình xịt để sử dụng dần.

Eric/Vietucnews dịch từ TrendingMoms