8 ngôi chợ thú vị bạn nhất định phải tới một lần tại Sydney

0
best shopping events in sydney 2017

Nếu bạn đang đắn đo không biết lựa chọn mua sắm ở đâu trong 7 ngày tới thì dưới đây là những thiên đường mang đến cho bạn trải nghiệm shopping tốt nhất Sydney:

1,Thornton Artisan and Farmers Markets

Thornton Artisan and Farmers Markets
Thỏa thích mua sắm ở Thornton Artisan and Farmers Markets

Được tổ chức vào chủ nhật thứ 3 của tháng, khu chợ hàng handmade và nông sản mới nổi này mọc lên với những quầy hàng của thương lái địa phương – những thương nhân thường có mặt ở mọi sự kiện thương mại được tổ chức ở thành phố, như Carriageworks Farmers Market chẳng hạn. Phiên chợ này cũng chính là cơ hội giúp nông dân và thợ thủ công Tây Úc được tỏa sáng trên sân nhà.

Bạn sẽ được thỏa thích mua sắm ở Thornton Artisan và Farmers Markets với sự góp mặt của Blue Mountains Honey, Soap Me Up, Secret Succulents, Mr KombuchaBirdcage Boutique Designs.

  • Ở đâu? Thornton Green, Aviators Way 2750

  • Khi nào? Chủ nhật 19.11 – Chủ nhật 17.12

2,Fair Farmers Market

Fair Farmers Market

Được tổ chức tại Trường đua ngựa Royal Randwick (Royal Randwick racecourse) mỗi tuần vào chủ nhật, Fair Farmers Market mang đến cho người mua các sản phẩm nông sản tươi sạch đến từ những nông trại gia đình tại địa phương với giá cả vô cùng cạnh tranh. Vì có nguồn hàng cực tốt được quản lý bởi công ty For Goodness Sake, Fair Farmers nổi bật bởi 50 gian hàng với vô kể những lựa chọn đáng tin cậy như thịt cá, trứng sữa; còn cả những sản phẩm đến từ Country Valley Diary, Jenny BrownSerendipity Ice Cream.

Tuy bạn được miễn phí vé vào cổng, nhưng 10% doanh thu mỗi món hàng được bán sẽ được quyên góp cho Oz Harvest để cứu trợ hàng triệu người Úc đang lâm vào tình trạng đói kém.

  • Ở đâu: Alison Rd Randwick 2031

  • Khi nào: 19.11.2017 đến 18.03.2018

3,Carriageworks Farmers Market

Thật rất đáng bỏ công đến phiên chợ cuối tuần này, vì nơi đây bày bán hàng loạt các loại sản phẩm chín mùa như là sản phẩm hữu cơ và sinh học năng lượng từ các nhà sản xuất New South Wales. Chợ được phụ trách giám sát bởi bếp trưởng người Úc Mike McEnearney.

Carriageworks Farmers Market

Sản phẩm đến từ mọi miền và được chuyên chở trong những giỏ mây đầy cà rốt, củ cải và bánh mì từ Bourke Street Bakery. Bạn cũng đừng quên tìm đến quầy của siêu sao Kylie Kwong – những chiếc bánh sừng bò mũm mỉm và mềm mại thơm cay của cô ấy là món bạn không thể bỏ lỡ.

Tiến sâu vào khuôn viên chợ, bạn sẽ thấy Raw Raw Honey, Shepherd’s BakehouseFrenchified, các sản phẩm gluten-free, fit-for-high-tea-with-gran ở Kimmy Choux. Còn niềm hạnh phúc nào hơn khi một buồi sáng thứ 7 đẹp trời, mua một cốc trà từ quầy Ritual Coffee và một miếng bánh chuối Bird Cow Fish rồi đến ngồi chơi đùa với đám trẻ con dễ thương?

  • Ở đâu: 245 Wilson St Eveleigh 2015

  • Khi nào? 18.11.2107 – 15.12.2018

4,Cabramatta Markets

Cabramatta Markets
Các cụ ông cụ bà lặng lẽ chào bán sản phẩm của mình

Mỗi cuối tuần, một đội gồm các cụ lớn tuổi tổ chức một buổi họp chợ tự phát dọc vỉa hè chính của John Street. Các cụ ông cụ bà lặng lẽ chào bán rau củ quả, thảo dược và những chậu cây nhỏ nhà trồng giữa phố xá đông đúc. Thật may và đáng quý vì cảnh sát và chính quyền địa phương đã nhắm mắt làm ngơ để phiên chợ này được diễn ra suôn sẻ.

Tại đây, bạn có thể mua được xả băm sẵn với giá rất hời hoặc những gói xôi mặn ngọt đảm bảo hương vị sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên.

  • Ở đâu? Cabramatta, Cabramatta 2166

  • Khi nào? 18.11.2107 đến 07.04.2018

5,Rose Bay Farmers Market

Cambridge Markets là chợ nông sản với 25 cửa hàng, được tổ chức vào mỗi thứ 3 tại Khu bảo tồn Pannerong, Rose Bay.

Rose Bay Farmers Market

Phiên chợ này nổi tiếng bởi việc cung cấp trái cây, rau củ, hải sản tươi, phô mai, thịt, trứng, sữa, yoghurt, bánh mì và thức ăn nóng cho miền Đông.

Chắc hẳn bạn sẽ bị thu hút bởi những quầy hàng quyến rũ: nào là hàng hoa của Sweet Pea và Honey Bee, sản phẩm thân thiện với môi trường của Koala Eco, bơ sữa từ Pines Kiama, sản phẩm chăm sóc da của Boundless Organics, sản phẩm gluten free của Kitchen Green, organic gluten free dumplings từ Golden Pig và bánh ngọt của hiệu Truffula Sweetery.

  • Ở đâu? Newcastle Street and Wilberforce Avenue, Rose Bay 2029

  • Khi nào? 21.11.2017 đến 30.01.2108

6,Yevu Pop-up

Hãng thời trang uy tín Yevu trở lại với Sydney với một cửa hàng IRL pop-up và chỉ mở cửa 10 ngày.

Yevu là một thương hiệu thời trang đạo đức (ethical clothing) – loại quần áo được chứng thực chất lượng của chất liệu, được dẫn dắt bởi một người Sydney tên Anna Robertson. Người này đã đích thân tuyển dụng những thợ may đến từ Accre, Ghana. Phong cách của thương hiệu này luôn sáng tạo và sặc sỡ, sử dụng những mẫu in và dệt phiên bạn hạn chế của Tây Phi.

Yevu Pop-up
Bộ sưu tập mới nhất của Yevu sẽ sớm có mặt tại của hàng

Bộ sưu tập mới nhất của Yevu sẽ sớm có mặt tại của hàng (sau đó thì bán online) ở 17 Oxford Street, gần Palace Verona Cinemas. Bạn có thể mua sắm ngay khi cửa hàng khai trương, mở màn là màn biểu diễn của The Karifi Ensemble và những vũ công Afro-beat vào thứ 5 ngày 23 tháng 11, lúc 6 giờ chiều.

  • Ở đâu? 17 Oxford Street 2021

  • Khi nào? 23.11 đến 03.12

7,The Big Design Market

Big-Design-Market-Sydney

The Big Design Market chứng kiến hơn 230 designer tề tựu và trao đổi buôn bán những sản phẩm handmade tại một phiên chợ kéo dài 3 ngày ở Sydney. Năm nay sẽ có Beep Bicycle Bells, quần áo, chăn gối đệm Halcyon Nights, tranh minh họa Min Pin ở Melbourne, dao kiếm Nhật Bản và đồ gốm từ Simply Native Japan, tranh tô tay từ Park Social Soccer Co và mẫu thêu in từ Variety Hour.

Khi đã mua sắm đến mệt lử, có cả khu ẩm thực với những quầy đồ ăn nhẹ tiếp sức cho bạn. Ngoài ra còn có các workshop như Kester Black và Trophy Wife, chia sẻ cách tạo ra những sản phẩm mang tính nghệ thuật.

  1. Ở đâu? Driver Avenue, Moore Park, 2021

  2. Khi nào? 24 – 26.11.2017

8,Parramatta Farmers’ Markets

Hãy thức dậy thật sớm vào một buổi sáng thứ 6 và bạn sẽ được đón chào bằng một hình ảnh đầy màu sắc của trái cây và hoa quả tươi tại chợ nông sản ở Centenary Square. Khu chợ tọa lạc tại một đường phố tất bận, khách hàng tiện đường đi làm và tạt qua sắm vài thứ rất tiện lợi.

Parramatta Farmers’ Markets

Bạn sẽ thấy có những chiếc bánh mì Việt Nam thơm phức của PaperMill và nhiều hàng quán khác. Mà không phải tất cả các quầy hàng này đều bán thức ăn đâu nhé, bạn có thể mua chậu hoa nhỏ, oải hương, hoa cúc và anh túc chỉ với 6$.

Buổi sáng thứ 6 của bạn cũng sẽ tươi vui hơn khi có thể nhìn thấy hoặc tham gia chơi bóng bàn (miễn phí) và cờ vua tại phiên chợ này.

  • Ở đâu? Centenary Square, Church St Parramatta 2150

  • Khi nào? Kéo dài đến 26.10.2018

Nguồn Timeout

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức du lịch nhiều hơn!