Adelaide sắp có wifi miễn phí trên giao thông công cộng

0
Hành khách xe buýt Sydney được sử dụng wi-fi miễn phí trên mạng lưới của mình và Adelaide Metro đang hướng đến một dịch vụ tương tự từ tháng 12/2017.

Theo kế hoạch từ tháng 12/2017, wifi miễn phí sẽ có sẵn trên toàn bộ mạng lưới vận tải công cộng của Adelaide bao gồm xe lửa, xe buýt, xe điện, các nhà ga, trạm,…

Dịch vụ này ra đời nhằm mục đích tạo cho hành khách có thể làm việc, đọc báo hoặc giải trí trong khi di chuyển.

Bộ trưởng Giao thông vận tải và Cơ sở Hạ tầng Stephen Mullighan cho biết: “Chúng tôi luôn tìm kiếm những cách để cải thiện giao thông công cộng để khuyến khích mọi người đi xe buýt, tàu hỏa và xe điện”.

“Chúng tôi cũng đang đầu tư hàng trăm triệu đô la để mở rộng và cải thiện mạng lưới bao gồm thông qua việc điện khí hóa Gawler, mở rộng Flinderslink, tàu điện ngầm Port Adelaide, dự án Đường sắt Torrens và đường hầm O-Bahn và mở rộng các cơ sở Ride Park ‘N’ Ride”, ông Mullighan nói.

Dự kiến mạng lưới giao thông công cộng có wifi lần này lên tới 900 xe buýt, 103 toa xe lửa và xe điện đã tham gia vào mạng lưới. Trước đó wifi miễn phí chỉ có sẵn trên 20 xe điện của thành phố.

Hiện tại, Metro Adelaide cung ứng dịch vụ cho gần 70 triệu lượt khách/năm và 80% khách du lịch đến với thành phố này cũng di chuyển bằng xe buýt.

Rosa Nguyen/Theo Adelaidenow