Chi phí chọn chỗ ngồi máy bay là vô lý

0
Các thành viên trong gia đình bị ngăn cách bởi chỗ ngồi trống.

Khách hàng ở Anh bực bội vì phải mất thêm tiền khi chọn chỗ ngồi máy bay đã khiến cơ quan Hàng không dân dụng (CAA) của Anh vào cuộc điều tra.

Cụ thể, không ít khách hàng đã phải trả thêm chi phí để đảm bảo rằng nhóm bạn bè hoặc các thành viên trong gia đình được ngồi cạnh nhau.

Điều này được coi là một sự “lừa đảo” trắng trợn của các hãng hàng không không chỉ ở Anh mà còn trên khắp thế giới.

Nhiều hãng hàng không còn cố tình cho các gia đình ngồi ở các vị trí khác nhau trên máy bay nhằm khiến họ phải trả thêm tiền để được ngồi cùng nhau.

Điều này gây lên sự phẫn nội khi hành khách tức giận đăng hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy rằng họ bị chia ra giữa các ghế trống.

Chỗ ngồi mặc định của thành viên trong gia đình bị tách ra khi đặt vé.

Trước tình hình đó, CAA vào cuộc khi yêu cầu 20 hãng hàng không giải thích về hệ thống máy tính phân bổ chỗ ngồi nhằm đảm bảo rằng việc bố trí chỗ ngồi của hành khách là “công bằng và minh bạch”.

Giám đốc điều hành của hãng CAA Andrew Hinton cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy một số người tiêu dùng đang phải trả tiền để ngồi cùng nhau khi trên thực tế họ không cần thiết phải như vậy. Chúng tôi sẽ không ngần ngại thực hiện bất kỳ hành động cưỡng chế cần thiết nào nếu cần sau khi xem xét”.

Tại Úc, hành khách cũng không có gì đảm bảo về chỗ ngồi và buộc phải thêm chi phí. Chẳng hạn đối với những người bay trên Qantas phải mất 35 đô la để đặt trước chỗ ngồi, trong khi đó Tiger Air tốn đến 25 đô la một người.

Cơ quan giám sát người tiêu dùng Choice cũng cho biết “ACCC hiện đang điều tra các hoạt động của các hãng hàng không Australia, và chúng tôi hy vọng họ sẽ trấn áp các khoản phí vô đạo đức và quá mức như là một phần trong cuộc điều tra của họ”.

Bên cạnh đó, Choice khuyến khích bất kỳ hành khách nào phải trải qua sự vô lý về việc mất thêm tiền cho đặt chỗ cần liên hệ với Choice vi lợi ích chung của hành khách.

Rosa Nguyen/Theo News