Chính phủ Úc sẽ giảm thuế cho người có thu nhập trung bình

0

Ngày 20-11 vừa qua, tại một Hội nghị của Hội đồng các doanh nghiệp Australia, Thủ tướng Malcolm Turnbull công bố trong thời gian gần đây, người có thu nhập trung bình cùng với các doanh nghiệp đang hoạt động tại Australia sẽ được hưởng lợi từ chính sách cắt giảm thuế.

Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull

Trong tình hình các mức thuế của Australia hiện đang khá cáo và mức độ leo thang đã trở thành một thách thức cần được giải quyết.

Thủ tướng Malcolm Turnbull khẳng định đây sẽ là nội dung trọng tâm trong kế hoạch phân bổ ngân sách 2018 của quốc giam, dự kiến sẽ được công bố vào tháng 5/2018.

Nhà lãnh đạo Australia cho biết ông cùng Bộ trưởng Tài chính Scott Morrison đang xây dựng chính sách thế thu nhập mới, theo đó “giảm gánh nặng thuế cho người lao động Australia có thu nhập trung bình”. Việc điều chỉnh thuế cho người lao động là thực sự cần thiết để tạo thêm động lực khuyến khích cho người lao động, đặc biệt đối với những người có mức thu nhập trung bình. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng sẽ thúc đẩy cắt giảm thuế cho các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, kế hoạch chi tiết liên quan đến việc cắt giảm thuế chưa được công bố chi tiết.

Theo hệ thống tính thuế hiện hành của Australia, mức thuế thu nhập áp dụng đối với người lao động có thu nhập năm $65.000/năm hoặc hơn sẽ là 32,5%. Tỷ lệ này sẽ tăng lên mức 37% nếu thu nhập của người lao động là 135.000 USD/năm.

 

Daisy/VietUcnews

Cre: B news